VRCLASS.TI

ĐĂNG KIỂM VIỆT NAM - VIET NAM REGISTER

PH̉NG TÀU BIỂN

SEA-GOING SHIP CLASSIFICATION AND REGISTRY DEPARTMENT

Địa chỉ(address): 18, Pham Hung, Ha noi

Tel: (84) 4 7684701

Fax: (84) 4 2674722

Website:www.vr.org.vn

THÔNG BÁO KỸ THUẬT - TECHNICAL INFORMATION


Ngày: 28/06/2004
Số thông báo: 010KT/04TB


Nội dung: Trang bị AIS và danh mục trang thiết bị an toàn (mẫu E) cấp cho tàu đang khai thác chạy tuyến quốc tế.

Kính gửi:  Các chủ tàu biển

   Các Chi cục/ Chi nhánh Đăng kiểm tàu biển

Theo yêu cầu của Qui định V/2.4.2 của Bổ sung sửa đổi 2002 của Công ước quốc tế về an toàn sinh mạng con người trên biển, 1974 (SOLAS 74), các tàu biển hoạt động tuyến quốc tế phải được trang bị hệ thống nhận dạng tự động (AIS) theo các thời hạn sau đây:

1/ Tàu chở dầu, chở hóa chất hoặc chở khí hóa lỏng có tổng dung tích từ 300 trở lên: trang bị tại đợt kiểm tra an toàn trang thiết bị đầu tiên sau ngày 01/07/2003.

2/ Các tàu hàng không phải là tàu chở dầu, chở hóa chất hoặc chở khí hóa lỏng có tổng dung tích từ 50.000 trở lên: trang bị không muộn quá ngày 01/07/2004.

3/ Các tàu hàng không phải là tàu chở dầu, chở hóa chất hoặc chở khí hóa lỏng có tổng dung tích từ 300 trở lên nhưng nhỏ hơn 50.000: trang bị tại đợt kiểm tra an toàn trang thiết bị đầu tiên sau ngày 01/07/2004 nhưng không muộn quá 31/12/2004.

Đối với các tàu chắc chắn sẽ được giải bản trong ṿng 02 năm tính từ khi bắt buộc phải trang bị theo thời hạn nêu trên, Chính quyền Hàng hải có thể xem xét miễn giảm việc trang bị AIS.

Ngày 14/05/2003 chúng tôi đă có Thông báo kỹ thuật số 009KT/03TB hướng dẫn việc trang bị AIS cho tàu theo Qui định nói trên. Liên quan đến việc trang bị này, chúng tôi đề nghị:

1/ Đối với các chủ tàu:

a) Rà soát lại toàn bộ đội tàu của ḿnh để trang bị AIS cho tất cả các tàu theo đúng thời hạn.

2/ Đối với các tàu đă được lắp đặt AIS, đề nghị kiểm tra Danh mục trang thiết bị đính kèm Giấy chứng nhận an toàn trang thiết bị của tàu xem hạng mục AIS đă được bổ sung vào Danh mục này hay chưa (tại tiểu mục 4 của Mục 3 của Danh mục).

Nếu việc bổ sung này chưa được thực hiện, đề nghị chủ tàu liên hệ ngay với Chi cục đăng kiểm gần nhất hoặc Đăng kiểm trung ương để thực hiện việc này.

2/ Đối với các Chi cục Đăng kiểm:

a) Khi được mời thực hiện bất kỳ đợt kiểm tra nào đối với tàu đang khai thác chạy tuyến quốc tế đă có thiết bị AIS, Đăng kiểm viên phải lưu ư kiểm tra xem hạng mục AIS đă được bổ sung vào Danh mục trang thiết bị đính kèm Giấy chứng nhận an toàn trang thiết bị của tàu hay chưa. Nếu việc bổ sung nêu trên chưa được thực hiện, đề nghị giải quyết như nêu ở mục b) dưới đây.

b) Khi Chi cục Đăng kiểm nhận được yêu cầu bổ sung hạng mục AIS vào Danh mục trang thiết bị đính kèm Giấy chứng nhận an toàn trang thiết bị của tàu từ chủ tàu hoặc Đăng kiểm viên, đề nghị xử lư như sau:

.i Nếu Giấy chứng nhận an toàn trang thiết bị của tàu là giấy ngắn hạn, đề nghị Chi cục cấp lại Giấy chứng nhận và Danh mục cho tàu và thông báo để Đăng kiểm trung ương cấp Giấy chứng nhận chính thức cho tàu.

.ii Nếu Giấy chứng nhận an toàn trang thiết bị của tàu là giấy dài hạn (do Đăng kiểm trung ương cấp), đề nghị Đăng kiểm viên bổ sung hạng mục AIS trực tiếp vào Danh mục hiện có của tàu (đánh máy hoặc ghi tay), kư tên, ghi ngày tháng và đóng dấu “Đăng kiểm viên” vào vị trí bổ sung. Bản sao Danh mục được bổ sung hạng mục AIS nói trên được gửi về Đăng kiểm trung ương để lưu trữ.

Thông báo kỹ thuật này  được nêu ở thư mục:  Tàu biển/ Thông báo kỹ thuật của trang web của Cục Đăng kiểm Việt Nam: http://www.vr.org.vn.

Nếu Quí Cơ quan cần thêm thông tin về vấn đề nêu trên, đề nghị liên hệ:

Cục Đăng kiểm Việt Nam
Pḥng Tàu biển
18, Phạm Hùng, Hà Nội
ĐT: (4) 7684701 (máy lẻ số 525), Fax: (4) 7684722
E.mail:
hainv@vr.org.vn

Nơi nhận:
-Như trên
-QP, MT, VRQC
-Lưu TB

PH̉NG TÀU BIỂN
K/T TRƯỞNG PH̉NG
PHÓ TRƯỞNG PH̉NG






NGUYỄN VŨ HẢI