Thứ trưởng Nguyễn Văn Công dâng hương tưởng niệm tại Khu di tích Ngành GTVT tại Tuyên Quang

26/08/2019

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công dâng hương tưởng niệm tại Khu di tích Ngành GTVT tại Tuyên Quang.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công thắp hương tưởng nhớ và tri ân cán bộ ngành GTVT đã cống hiến cho Ngành, cho đất nước

Đoàn công tác đã thắp hương và dâng hoa tưởng niệm các bậc tiền bối, những người đã đặt viên gạch nền móng cho ngành GTVT phát triển như ngày hôm nay.

Đoàn công tác làm Lễ dâng hương

Tại đây, từ năm 1947 - 1950, cũng là thời điểm đầu của cuộc trường kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp, Bộ Giao thông công chính (nay là Bộ GTVT) đã đặt trụ sở làm việc. Bộ trưởng Trần Đăng Khoa cùng cán bộ, lãnh đạo của ngành làm việc, chỉ đạo toàn ngành tham gia kháng chiến, kiến quốc. Trong gần bốn năm ở vùng căn cứ này, cơ quan đầu não của Bộ Giao thông công chính lên kế hoạch khôi phục, làm mới hàng trăm con đường, cây cầu, bến phà... để mở đường cho quân ta thực hiện các chiến dịch và cuối cùng góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đoàn công tác của Bộ GTVT và Tỉnh Tuyên Quang tại Khu di tích Ngành GTVT

Cũng từ đây đã ban hành nhiều quyết định tổ chức các công trường lớn như: Công trường mở đường 13 từ Nghĩa Lộ đánh thông đến tận sông Đà, công trường 111 mở đường từ biên giới Việt - Trung ở Lạng Sơn về trung tâm chiến khu Việt Bắc tại Thái Nguyên. 

Khánh thành Nhà Văn hóa thôn Tân Quang do Bộ GTVT và các nhà hảo tâm quyên góp, xây dựng

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công cũng thay mặt lãnh đạo và cán bộ, công chức, viên chức Ngành GTVT nói chung, tập thể Tổng cục Đường bộ VN cùng nhiều nhà hảo tâm đã đóng góp, tặng bà con thôn Tân Quang, xã Tuân Tộ một nhà văn hóa xã khang trang có diện tích 140 m2, sân 350 m2 để phục vụ công tác sinh hoạt cộng đồng tại khu di tích. 

Phát biểu tại đây, đồng chí Nguyễn Văn Công trân trọng ôn lại quá khứ và cho rằng công trình này rất nhỏ, nhưng hết sức thiết thực với tinh thần uống nước nhớ nguồn, nhằm tri ân bà con thôn Múc Ròm trước kia (nay là thôn Tân Quang) không kể nguy hiểm, hy sinh đã bảo bọc cho cán bộ và Bộ Giao thông công chính thời chiến tranh, kháng chiến, góp phần vào thắng lợi của đất nước. 

Đại diện địa phương cùng nhân dân khu vực Di tích xúc động nhận món quà ý nghĩa cho sinh hoạt cộng đồng

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công cũng yêu cầu Sở GTVT phối hợp với chính quyền địa phương hoàn thiện nốt cảnh quan để đưa công trình vào sử dụng an toàn, thuận tiện, phát huy hiệu quả, nâng cao đời sống tinh thần cho bà con trong khu vực.


Tác giả: Ph. Kỳ