Ai Cập xem xét cấm cấp phép cho phương tiện giao thông gây ô nhiễm

07/10/2019

Ai Cập đang xem xét thông qua luật cấm cấp phép cho những phương tiện giao thông đã được sử dụng hơn 10 năm.

ai cap xem xet cam cap phep cho phuong tien giao thong gay o nhiem hinh 1

Trung tâm thủ đô Cairo thường tắc nghẽn giao thông vào cuối giờ chiều

Nhằm chấm dứt ô nhiễm không khí, Bộ Môi trường Ai Cập đang hợp tác với các cơ quan liên quan khác để thông qua luật cấm cấp phép hoạt động đối với các phương tiện gây ô nhiễm. Ai Cập đang xem xét thông qua luật cấm cấp phép cho những phương tiện đã được sử dụng hơn 10 năm. Bên cạnh việc sửa đổi luật pháp, Bộ Môi trường Ai Cập cũng đang hiện đại hóa xây dựng thể chế và các thủ tục trong lĩnh vực vận chuyển điện và quản lý chất thải rắn.

Theo các chương trình hợp tác với Ngân hàng Thế giới, một dự án có thể được triển khai để thay thế những phương tiện ô nhiễm bằng những chiếc xe hiện đại thông qua các khoản vay mềm cho chủ sở hữu. Dự án này được thực hiện sau khi áp dụng chuyển đổi thành công cho xe taxi tại Ai Cập.

ai cap xem xet cam cap phep cho phuong tien giao thong gay o nhiem hinh 2

Ai Cập xem xét cấm hoạt động của xe ô tô gây ô nhiễm

Bộ Môi trường Ai Cập và Ngân hàng Thế giới đã hợp tác hiệu quả trong các vấn đề về biến đổi khí hậu và ô nhiễm không khí trong hai năm qua. Trong thời gian tới, Ngân hàng Thế giới sẽ giúp Ai Cập cải thiện hệ thống giao thông công cộng ở Cairo và tài trợ cho việc thay thế, đổi mới giao thông công cộng để vận hành khí đốt tự nhiên hoặc điện để giảm khí thải và ô nhiễm không khí./.


Tác giả: Ng. Thạch