Ý nghĩa đằng sau tên gọi một số mẫu xe của Toyota

28/11/2019

Ý nghĩa đằng sau tên gọi những mẫu xe của Toyota? Bạn đã bao giờ tìm hiểu chưa? Mỗi cái tên là minh chứng cho một đặc điểm, phong cách về chiếc xe đó như thế nào?

CAMRY 

Toyota Camry được sản xuất từ năm 1982 là một trong những mẫu sedan thành công nhất thế giới hiện nay. Từ “Camry” vốn không có ý nghĩa trong tiếng Anh, nó được phiên âm từ “Kamuri” trong tiếng Nhật, vốn có nghĩa là vương miện. Khi đặt tên này, hãng Toyota muốn gửi tới khách hàng lời nhắn nhủ rằng những chiếc sedan mới của họ sẽ có chất lượng hàng đầu. 

COROLLA

Mẫu xe Crown/Corona là tiền thân của mẫu Camry. Corona là mẫu xe đầu tiên của Toyota được xuất khẩu sang Anh, từ năm 1965. Corolla là vòng cánh hoa bao quanh nhụy một bông hoa. Và chính tên gọi này mang ý nghĩa nhằm khơi dậy hình ảnh đẹp, đầy phong cách và bắt mắt của chiếc xe gia đình cỡ nhỏ.

VIOS

Như các bạn đã biết Toyota Vios mà mẫu xe sedan phân khúc B bán chạy nhất thị trường Việt Nam trong suốt nhiều năm qua. Từ Vios bắt nguồn từ tiếng La Ting có nghĩa là “tiến lên phía trước”.

YARIS 

Yaris là sự pha trộn ý nghĩa từ những câu chuyện trong thần thoại Hy Lạp và Đức. Trong thần thoại Hy Lạp, “Charis” là biểu tượng của vẻ đẹp và sự sang trọng. Toyota đã thay đổi chứ “Ch” bằng chữ “Ya” trong tiếng Đức (có) để thu hút sự chú ý của thị trường châu Âu đến kiểu dáng của dòng xe này. Thiết kế nhỏ, xinh, trang nhã, tiết kiệm xăng và đặc biệt an toàn nên Toyota Yaris luôn là lựa chọn hàng đầu của những khách hàng nữ hoặc các gia đình nhỏ.

INNOVA

Đây là một mẫu xe đa dụng khá thành công trên thị trường Việt Nam và Đông Nam Á. Với tên Innova được bắt nguồn từ Tiếng Anh, có nghĩa là “sự đổi mới”. hy vọng tại thị trường Việt Nam mẫu xe đa dụng này luôn có sự đổi mới hàng năm để mang đến hài lòng nhất đến khách hàng.

Giải thích ký hiệu các phiên bản J, E, G, V, Q của Toyota

Chữ J là tên viết tắt của từ Tiếng Anh Junior có nghĩa là “cấp dưới”

Chữ E có tên viết tắt là Exemplar có nghĩa là “sự chuẩn mực”

Chữ G có tên viết tắt là Grandeur có nghĩa là “sự cao quý”

Chữ V có tên viết tắt là Victory mang biểu tượng “chiến thắng”

Chữ Q có tên viết tắt là Quintessence có ý nghĩa là “tinh hoa”


Tác giả: P. Hữu