Lưới tản nhiệt ô tô và những điều cần biết

02/12/2019

Lưới tản nhiệt của ô tô là một bộ phận không xa lạ với những người sử dụng xe hơi, chúng ta thường nghe thấy rất nhiều các cụm từ như lưới tản nhiệt mũi hổ, lưới tản nhiệt dạng tổ ong… Trải qua thời gian, lưới tản nhiệt đã trở thành biểu tượng của các dòng xe.


Lưới tản nhiệt ô tô là gì?

Với bất cứ một chiếc xe ô tô, lưới tản nhiệt là bộ phận không thể thiếu, bộ phận này được chế tạo từ kim loại đặc biệt với độ bền khá cao. Như đã trình bày ở trên lưới tản nhiệt có vai trò giống như 1 tấm lá chắn bảo vệ các động cơ bên trong xe, ngăn chặn mọi bụi bẩn lẫn vào trong động cơ giúp xe ô tô của bạn hoạt động bền bỉ suốt thời gian dài mà không phát sinh thêm nhiệt. Mặt khác đây cũng là bộ phận để nhận diện thương hiệu của từng dòng xe ô tô. Các vị trí có thể lắp lưới tản nhiệt có thể là chính giữa mặt trước, phía trước bánh xe hoặc phía sau bánh xe. Giống như những bộ phận khác, lưới tản nhiệt cần phải được vệ sinh thường xuyên để đảm bảo hiệu quả sử dụng và độ bền của thiết bị.

Lựa chọn lưới tản nhiệt để lắp cho xe ô tô bạn phải chọn những mẫu thiết kế dành riêng cho dòng xe của bạn chứ không phải loại nào cũng lắp được. Đó là lý do vì sao mà lưới tản nhiệt được coi như bộ mặt thương hiệu của 1 hãng xe hơi. Cấu tạo chung của lưới tản nhiệt ô tô bằng lưới thép và thường có kiểu dáng như 1 tấm lưới. Ngoài những tác dụng mà nó mang lại, bộ phận này có khiến chiếc xe của bạn trở nên khỏe khoắn, nổi bật và sang trọng hơn.

Lưới tản nhiệt ô tô – Nét đặc trưng của các thương hiệu

Những chiếc SUV thường sử dụng dạng lưới tản nhiệt bản to để tạo điểm nhấn cho sự mạnh mẽ, chắc chắn và pha chút hoang dã, trong khi đó các dòng sedan thường trung thành với dạng lưới tản nhiệt tinh tế tỉ mỉ trong thiết kế và hấp dẫn. Dưới đây là một số dạng lưới tản nhiệt phổ biến của một số dòng xe nổi tiếng:

+ BMW: Xe sang đến từ Đức thường sử dụng các bộ lưới tản nhiệt được chia đôi theo hình bầu dục, logo bên cạnh tạo sự quyền thế và đắt tiền.

+ Toyota: Hãng xe ăn chắc mặc bền của Nhật thường có lưới tản nhiệt đơn giản, cỡ vừa và tạo sự cân đối. Toyota thường đề cao tính tối giản và tiện nghi, các thiết kế của hãng này hướng đến sự tiện dụng cho người tiêu dùng tầm trung, những năm gần đây Toyota đã bắt đầu có sự đổi mới trong thiết kế lưới tản nhiệt cách điệu tạo sự trẻ trung và thu hút hơn. 

+ Lexus: Lexus được biết đến là một dòng xe sang thuộc Toyota nhưng những gì thể hiện trên lưới tản nhiệt của dòng xe sang này lại khác hẳn Toyota. Lexus đề cao sự cao cấp và tinh tế, lưới tản nhiệt kiểu mới giống hình chữ X với mắt lưới nhỏ khiến Lexus nhanh chóng được yêu thích.