Hàn Quốc: Bảy hãng sản xuất ô tô triệu hồi gần 50.000 xe bị lỗi

12/10/2020

Các hãng sản xuất ô tô Hyundai Motor Co., BMW, Mercedes-Benz và bốn hãng khác sẽ tự nguyện triệu hồi gần 50.000 chiếc để sửa chữa các bộ phận bị lỗi.

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Vận tải Hàn Quốc (MLIT) ngày 12/10 thông báo các hãng sản xuất ô tô Hyundai Motor Co., BMW, Mercedes-Benz và bốn hãng khác sẽ tự nguyện triệu hồi gần 50.000 chiếc để sửa chữa các bộ phận bị lỗi.

Đợt triệu hồi mới nhất sẽ thu hồi tổng cộng 49.959 chiếc do lỗi bộ phận trên 64 mẫu xe, nằm trong chuỗi các đợt triệu hồi của các hãng xe hoạt động tại Hàn Quốc và các nhà nhập khẩu xe.

Theo MLIT, bốn hãng xe khác trong đợt triệu hồi mới này gồm Kia Motors Corp., Audi-Volkswagen Korea, Jaguar Land Rover Korea và Daijeon Machinery Co. – nhà nhập khẩu xe máy hãng Kawasaki.

Các bộ phận xe gặp lỗi trong đợt triệu hồi mới lần này gồm có khả năng rò rỉ của đường ống cấp nhiên liệu trên dòng xe tải nhỏ (minivan) Carnival, lỗi dây đai cam trên động cơ đốt trong của mẫu xe BMW sedan 520d, lỗi trục dẫn động (trục các-đăng) trên mẫu xe thể thao đa dụng GLK 220 CDI 4MATIC của Mercedes-Benz và lỗi hệ thống còi trên mẫu xe máy phân khối lớn ZX-6R của hãng Kawasaki.

Các hãng và công ty bắt đầu hoặc sẽ cung cấp các dịch vụ sửa chữa và thay thế. MLIT cho biết chủ phương tiện có thể liên hệ hoặc đến các trung tâm sửa chữa và dịch vụ được chỉ định để thay thế các bộ phận lỗi miễn phí./.


Tác giả: Q. Chung