Subaru triệu hồi số lượng lớn xe WRX để thay thế công tắc đèn lùi

02/08/2022

Subaru tại Mỹ vừa thông báo triệu hồi số lượng lớn xe WRX. Nguyên nhân đợt triệu hồi được xác định là để thay thế công tắc đèn lùi, có thể bị ăn mòn và không hoạt động. Ngoài đèn dự phòng, hình ảnh camera chiếu hậu sẽ không hiển thị.

020822.15.jpeg

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã nhận được báo cáo đầu tiên từ thị trường Mỹ vào tháng 10 năm 2019. Trình tự thời gian của các sự kiện sau đó chuyển sang tháng 2 năm 2020 khi Subaru xác định một lớp màng không dẫn điện tích tụ trên bề mặt tiếp xúc đầu cuối và bề mặt lò xo tấm khi tiếp xúc với nhiệt độ nóng.

Điều này cuối cùng dẫn đến sự cố về điện của công tắc, làm cho đèn và camera không hoạt động. Kết quả kiểm tra cho thấy có thể xảy ra hỏng hóc "trong điều kiện lái xe quá mức”.

Hơn một năm sau, vào tháng 3 năm 2021, công ty đã xác định được sự gia tăng bất ngờ trong các báo cáo thực địa từ một thị trường khác. Subaru không có lựa chọn nào khác ngoài điều tra để xác định nguyên nhân.

Đến tháng 9 năm 2021, thử nghiệm bổ sung cho thấy màng đồng sunfua không dẫn điện có thể tích tụ ở nhiệt độ thấp hơn so với xác định ban đầu khi thời gian lái xe kéo dài. Các sự kiện kết thúc bằng một báo cáo kỹ thuật ở Mỹ từ tháng 7 năm 2022. Subaru chưa ghi nhận về bất kỳ tai nạn hoặc thương tích nào liên quan đến tình trạng này.

Theo tài liệu nộp cho Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ, công tắc bị lỗi được sản xuất bởi nhà cung cấp Diamond & Zebra Electric của Nhật Bản.

Thông báo tới các chủ sở hữu sẽ bắt đầu vào ngày 19 tháng 9. Các xe WRX bị ảnh hưởng được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 13 tháng 11 năm 2013 đến ngày 21 tháng 10 năm 2021.

BMW i4 và iX đời 2022 được triệu hồi do tiềm ẩn nguy cơ cháy pin

020822.14.jpeg

Chủ sở hữu những mẫu xe bị ảnh hưởng được khuyên nên đậu xe bên ngoài, không được lái xe. Rất may, mới chỉ có 83 chiếc nằm trong danh sách triệu hồi vào lúc này. Tuy nhiên, BMW và Hiệp hội An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ khuyên các chủ xe không nên lái xe của họ, không đậu xe bên trong hoặc gần các phương tiện và công trình khác.

Có thể các tế bào pin trong danh sách các xe bị ảnh hưởng đã bị lỗi trong quá trình sản xuất. Sau một vài sự cố ở nước ngoài và ở Mỹ, một cuộc điều tra của BMW đã phát hiện ra rằng tấm cực âm của một tế bào pin có thể đã bị hỏng khi sản xuất. Nếu các mảnh vụn catốt bị lỏng bên trong tế bào, nó có thể gây ra đoản mạch dẫn đến hỏa hoạn.

27 chiếc BMW i4 đang được thu hồi, 56 chiếc iX BMW trong diện triệu hồi. Hiện BMW cho biết chưa ghi nhận về bất kỳ tai nạn hoặc thương tích nào liên quan đến vấn đề này.

Cách khắc phục tốt nhất là đến đại lý để mua pin mới. BMW sẽ không gửi thư thông báo cho đến ngày 19 tháng 9, nhưng cho biết họ sẽ liên hệ với chủ sở hữu xe bị ảnh hưởng. Những người nghi ngờ xe của mình nằm trong diện triệu hồi có thể gọi cho bộ phận dịch vụ khách hàng của BMW.

Đây là lần triệu hồi thứ hai trong vòng hai tháng đối với i4 và iX. Trước đó, vào tháng 6, các xe EV đã triệu hồi vì một trục trặc phần mềm tiềm ẩn trong màn hình của người lái.