Ắc-quy công nghệ EFB có gì đặc biệt?

07/08/2020

Với nhu cầu về phát triển các công nghệ thông minh trên xe ô tô đã đòi hỏi ắc quy phải tiên tiến hơn để thích nghi. Đơn cử như khi dùng công nghệ Start-Stop được cho là tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải. Tuy nhiên do ắc quy chưa thích ứng kịp dẫn đến giảm tuổi thọ. Và rồi ắc quy công nghệ EFB đã ra đời để giải quyết vấn đề này.

Ắc quy công nghệ EFB

Ắc quy công nghệ EFB

Ắc-quy công nghệ EFB có gì đặc biệt?

Hiện nay trên thị trường Việt Nam có 2 loại ắc quy thông dụng:

- Ắc quy bảo dưỡng (ắc quy nước)

- Ắc quy không bảo dưỡng MF (ắc quy khô)

Ắc-quy công nghệ EFB (Enhanced Flooded Battery) sẽ được xây dựng phát triển trên nền từ ắc quy MF. Trong công nghệ EFB, tấm dương được phủ bằng một lớp polyester scrim kết hợp cấu trúc X-Frame kết hợp các chi tiết bọc vật liệu cacbon. Điều này cung cấp cho các vật liệu hoạt động tăng thêm độ bám trên tấm, tăng cường chức năng xả sâu và sạc nhanh, góp phần tăng tuổi thọ. Điện trở chu kỳ xả sâu lớn hơn so với pin truyền thống và pin cũng vẫn sẵn sàng hoạt động khi chịu dao động mạnh.

Ắc-quy công nghệ EFB tương thích với Công nghệ ngắt động cơ tạm thời Start-Stop

Với các loại ắc quy thông thường, với tần số khởi động rất lớn khi sử dụng Start-Stop đã khiến chúng tuổi thọ chúng bị giảm đi nhanh chóng sau một thời gian sử dụng.

Việc cải tiến từ dòng MF, tập hợp tất cả ưu điểm của dòng MF đồng thời đáp ứng được qui trình khởi động nhanh, thường xuyên, dùng cho các xe sử dụng công nghệ Start-Stop (có thể khởi động động cơ nhiều lần trong một hành trình) như dòng xe MAZDA và các dòng xe hiện đại ngày nay. Công nghệ EFB tăng số lần sử dụng Start-Stop cao hơn gấp từ 2 – 3 lần, không chỉ dùng cho dòng xe hiện đại mà còn có thể sử dụng cho các dòng xe phổ thông với thời gian và độ bền cao hơn nhiều lần so với ắc quy truyền thống, đáp ứng nhu cầu hoạt động liên tục của động cơ.