Triệu hồi xe Toyota Vios, Corolla Altis và Nissan Navara tại Việt Nam

10/08/2020

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt chương trình triệu hồi đối với hơn 2.700 xe Toyota Vios và Corolla Altis và 2.741 chiếc xe bán tải Nissan Navara tại thị trường Việt Nam.

Triệu hồi hơn 2.700 xe Toyota Vios và Corolla Altis tại Việt Nam

Triệu hồi hơn 2.700 xe Toyota Vios và Corolla Altis tại Việt Nam

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, số lượng xe Toyota Vios bị triệu hồi là 2.568 chiếc và của Corolla Altis là 145 chiếc. Lý do triệu hồi để kiểm tra và sửa chữa lỗi túi khí an toàn trên ghế hành khách trước.

Thông báo phát đi cho biết, các xe Toyota Vios được sản xuất trong giai đoạn từ 13/9/2007 đến 31/12/2008 nằm trong danh sách ảnh hưởng. Những xe này cần triệu hồi để kiểm tra và thay thế miễn phí cụm bơm khí của túi khí phía trước bên phía hành khách.

Lần triệu hồi này nằm trong chương trình triệu hồi số THSP/2015/07 (năm 2015), trừ các xe đã được thực hiện thay thế bằng túi khí mới do hãng Daicel sản xuất.

Các xe thuộc các đối tượng sau tiếp tục thuộc diện triệu hồi của chương trình này bao gồm: xe đã được thay thế bằng cụm bơm khí mới trước tháng 8/2017 theo chương trình triệu hồi số THSP/2015/07 nhưng vẫn do hãng Takata sản xuất; xe chưa đến các đại lý ủy quyền của Toyota để thực hiện thay thế sẽ tiếp tục được thực hiện theo chương trình này.


Trong khi đó, các xe Toyota Corolla Altis được sản xuất trong giai đoạn từ 2/11/2004 đến 28/4/2005 nằm trong danh sách ảnh hưởng cần triệu hồi để kiểm tra và thay thế miễn phí cụm bơm khí của túi khí phía trước bên phía hành khách trong chương trình triệu hồi số THSP/2015/07 (năm 2015), trừ các xe đã được thực hiện thay thế bằng túi khí mới do hãng Daicel sản xuất.

Theo đó, các xe thuộc các đối tượng sau tiếp tục thuộc diện triệu hồi của chương trình này bao gồm: xe đã được thay thế bằng cụm bơm khí mới trước tháng 8/2017 theo chương trình triệu hồi số THSP/2015/07 nhưng vẫn do hãng Takata sản xuất; xe chưa đến các đại lý ủy quyền của Toyota để thực hiện thay thế sẽ tiếp tục được thực hiện theo chương trình này.


Dự kiến chương trình triệu hồi sẽ bắt đầu từ ngày 1/8/2020 và kết thúc vào ngày 1/8/2022. Mỗi xe sẽ mất từ 1 giờ đến 1,5 giờ để kiểm tra và thay thế túi khí bị lỗi. Phía nhà sản xuất cho biết, trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng, cụm bơm khí (được cung cấp bởi công ty Takata) có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian.

Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người dùng.

Triệu hồi bán tải Nissan Navara tại thị trường Việt Nam do lỗi túi khí

Triệu hồi bán tải Nissan Navara tại thị trường Việt Nam do lỗi túi khí

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt chương trình triệu hồi đối với mẫu bán tải Nissan Navara bán tại thị trường Việt Nam để thay thế túi khí phía trước người lái trên hai biến thể LE và XE do công ty TNHH Nissan nhập khẩu và phân phối.

Số lượng xe bị triệu hồi là 2.471 chiếc, có thời gian sản xuất từ ngày 20/9/2010 đến ngày 27/11/2014. Dự kiến thời gian bắt đầu triệu hồi từ ngày 15/7/2020. Thời gian tiến hành kiểm tra và thay thế túi khí bị lỗi là 0,8 giờ/xe.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, một số túi khí do hãng Takata chế tạo trang bị trên xe Navara có thể bị hơi ẩm xâm nhập trong quá trình sử dụng dẫn đến túi khí có thể không triển khai như bình thường.

Trong một số trường hợp khi kích hoạt với áp suất của bộ bơm khí quá lớn gây ra vỡ các linh kiện và bộ phận bên trong. Để đề phòng khi có tai nạn xảy ra, túi khí dành cho người lái được kích nổ với áp suất quá lớn làm cho vỏ bộ thổi khí hoặc các linh kiện nhỏ có thể bị vỡ bắn ra gây tổn thương cho người lái, hành khách đi cùng và làm mất tác dụng của túi khí.

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo người dùng cần nhanh chóng mang xe tới đại lý ủy nhiệm của công ty Nissan Việt Nam để được thay thế túi khí dành cho người lái mới, đúng tiêu chuẩn.