
Toyota đã tung ra hình ảnh phác họa kiểu dáng của một mẫu SUV, cùng một số thông tin chi tiết về cơ sở gầm bệ e-TNGA mới do hãng hợp tác phát triển cùng Subaru.
Theo đó, mẫu SUV chạy hoàn toàn bằng điện mới của Toyota sẽ có kích cỡ tương đương RAV4 nhưng nhiều khả năng là bản trục cơ sở kéo dài, với phần mũi xe ngắn hơn, được thiết kế để bán trên toàn thế giới và sẽ được sản xuất tại nhà máy ZEV của Toyota ở Nhật. Công ty dự kiến sẽ giới thiệu phiên bản sản xuất cuối cùng của mẫu SUV chạy điện mới này trong vài tháng tới.

Toyota cho biết, cơ sở gầm bệ e-TNGA đầy linh hoạt được thiết kế để có thể dùng cho cả xe dẫn động cầu trước, cầu sau và dẫn động 4 bánh; đồng thời có thể lắp được nhiều loại pin và mô-tơ điện kích cỡ khác nhau cho phù hợp với các chủng loại xe đa dạng, thuộc nhiều phân khúc khác nhau.
Mẫu SUV chạy điện mới của Toyota sẽ là "phát súng" đầu tiên trong bộ 6 mẫu xe chạy điện mới sử dụng cơ sở gầm bệ mới này. Các xe còn lại sẽ bao gồm: một mẫu crossover cỡ nhỏ, một mẫu SUV cỡ lớn, một mẫu sedan và một mẫu xe đa dụng (MPV).
Mẫu SUV chạy điện mới cũng có một phiên bản mang thương hiệu Subaru, đã được giới thiệu hồi tháng 1 năm nay và được cho là mang tên 'Evoltis'.
Daimler chi 70 tỷ euro phát triển xe điện?

Một số sản phẩm chạy điện dự kiến của Mercedes-Benz.
Daimler - công ty sở hữu thương hiệu Mercedes-Benz - vừa công bố kế hoạch đầu tư trị giá 70 tỷ euro từ năm 2021 đến năm 2025. Theo nhà sản xuất Đức, gần như toàn bộ con số đó sẽ dành để "đẩy nhanh quá trình chuyển đổi theo hướng điện khí hóa và số hóa".
Sau "các cuộc thảo luận gây tranh cãi", Daimler đã đi đến thỏa thuận cuối cùng về khoản chi trong 5 năm tiếp theo của mình. Trong đó, nhà sản xuất này sẽ chi "hơn 70 tỷ euro cho việc nghiên cứu và phát triển nhà máy và thiết bị" và họ khẳng định trọng tâm đầu tư sẽ là "điện khí hóa và số hóa".
Daimler không thông báo kế hoạch cụ thể đối với khoản chi này. Trong khi đó, Audi cũng mới phê duyệt ngân sách 12 tỷ euro cho thời gian tới và công bố rõ ràng dự định sẽ tung ra 30 mẫu xe điện khí hóa, trong đó có 20 mẫu sẽ chạy điện hoàn toàn. Tuy nhiên, Daimler tiết lộ phần lớn khoản chi của họ sẽ dành cho kế hoạch điện khí hóa các dòng sản phẩm của thương hiệu Mercedes-Benz.
Ngoài ra, họ cũng bổ sung rằng một phần của 70 tỷ euro đó cũng sẽ được dành cho việc điện khí hóa bộ phận xe tải của Daimler. Trong khi đó, Mercedes-Benz đã chậm chân hơn so với một số hãng xe cùng ngành trong việc giới thiệu xe điện toàn phần ra thị trường. Điển hình là việc hãng trì hoãn ra mắt mầu SUV chạy điện EQC tại Bắc Mỹ.
Bù lại, hãng xe Đức đang tìm cách trình làng sớm 2 mẫu xe điện EQS và EQA trong năm tới. Đồng thời, Mercedes-Benz cũng mới công bố phiên bản SUV của EQE và EQS.