Đã có mẫu xe điện đầu tiên đạt tiêu chuẩn an toàn Top Safety Pick+

20/08/2019

Top Safety Pick+ là danh sách an toàn số 1 tại Mỹ, được coi là kim chỉ nam cho nhiều người mua xe.


"Thành tích" mới của Audi E-Tron 2019 chắc chắn sẽ khiến các đối thủ Jaguar I-Pace và Tesla Model X như "ngồi trên lửa"

Không có nhiều mẫu xe chạy điện được đánh giá đầy đủ bởi IIHS (Viện Bảo hiểm an toàn đường cao tốc Mỹ), và Audi E-Tron 2019 còn làm được hơn thế, khi trở thành sản phẩm đầu tiên nhận được danh hiệu an toàn cao nhất - Top Safety Pick+.

Các đối thủ chính của Audi E-tron như Jaguar I-Pace hay Tesla Model X chưa hề được IIHS đánh giá.

Như vậy, ở thời điểm hiện tại, mẫu xe của Audi đang ở thế độc tôn. Trong hầu hết các bài kiểm tra va chạm, E-Tron 2019 đều được đánh giá là Tốt (Good). Trong khi nhiều xe bị đánh giá là đèn pha không đủ sáng, thì trang bị đèn LED tiêu chuẩn của E-Tron cũng được xếp loại Tốt.

Hiện IIHS đánh giá cả hệ thống chống va chạm trước của các xe đời mới, và hệ thống của Audi hoạt động khá tốt. Mẫu xe của Audi có thể tránh được va chạm trong điều kiện thử nghiệm ở tốc độ 40km/h, và sau đó giảm tốc độ va chạm xuống trung bình 17 km/h trong thử nghiệm dừng khẩn cấp ở tốc độ 19km/h.

Thử nghiệm phòng tránh va chạm được thực hiện với chiếc E-Tron trang bị cơ bản, không gắn thêm thiết bị hỗ trợ lái xe tùy chọn. Tiêu chuẩn được xem xét cuối cùng là độ dễ sử dụng của hệ thống LATCH cũng được IIHS đánh giá tốt.

IIHS đã cung cấp video về quá trình thử nghiệm chiếc E-Tron trong trường hợp gặp sự cố. Có thể nhìn thấy phần phía trước của xe bị vỡ nát nhưng không ảnh hưởng tới động cơ. Audi đã thiết kế bộ ắcquy xe một cách kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn trong một vụ tai nạn. Ắcquy được xếp trong một bộ khung có cấu trúc bên trong tổ ong, ngăn cách các mô-đun pin, giúp phân tán năng lượng.

Mặc dù những gì mà IIHS cung cấp chưa cho thấy rõ hình ảnh bên trong chiếc xe khi xảy ra tai nạn, nhưng chắc chắn, xếp hạng an toàn TSP+ là hoàn toàn có cơ sở.

E-Tron hiện có giá bán tại Mỹ là từ 75.795 USD chưa tính các khoản ưu đãi thuế. Mẫu SUV này có khả năng di chuyển khoảng 328km sau mỗi lần sạc.


Tác giả: D. Trí