5 tháng đầu năm, Quỹ Xã hội-Từ thiện Công đoàn GTVT hỗ trợ người lao động khó khăn gần 4 tỷ đồng

12/06/2020

Sáng 29/5, Công đoàn GTVT VN đã trao hỗ trợ cho CBNV Cơ quan Bộ có hoàn cảnh khó khăn nhân Tháng Công nhân - tháng 5/2020.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công và Chủ tịch Đỗ Nga Việt trao hỗ trợ
cho CBNV Cơ quan Bộ có hoàn cảnh khó khăn

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công cho biết, mặc dù CBNV Cơ quan Bộ được hưởng lương ngân sách nên có nguồn thu nhập ổn định, tuy nhiên vẫn thấp so với mặt bằng chung và nhu cầu đời sống, giá cả sinh hoạt tại thành phố lớn như Hà Nội. Đối với những CBNV cơ quan có hoàn cảnh gia đình, kinh tế đặc biệt khó khăn thì nguồn thu nhập chỉ đáp ứng được phần nào.

“Sự hỗ trợ này của Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT VN đối với những CBNV này rất đáng quý, trân trọng, thể hiện được sự quan tâm của Công đoàn đối với người lao động. Qua đó, động viên họ cố gắng khắc phục khó khăn, yên tâm làm việc, cống hiến vì phía sau họ có chỗ dựa vững chắc là tổ chức Công đoàn”, Thứ trưởng Công nói và thay mặt CBNV Cơ quan Bộ gửi lời cảm ơn đến Công đoàn GTVT VN.


Theo Thứ trưởng Nguyễn Văn Công sự hỗ trợ này
của Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT VN đối với những CBNV rất đáng quý

Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt cho biết, trong Tháng Công nhân, từ nguồn Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT VN đã hỗ trợ cho 112 CNVCLĐ có hoàn cảnh  khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền hỗ trợ là 282 triệu đồng. Trong 5 tháng đầu năm 2020, số tiền hỗ trợ từ Quỹ đến các tổ chức, tập thể, cá nhân người lao động trong ngành có hoàn cảnh khó khăn là 3,865 tỷ đồng.

Chủ tịch Đỗ Nga Việt nhấn mạnh: Số tiền hỗ trợ đến mỗi trường hợp không lớn về vật chất nhưng mang giá trị tinh thần rất lớn, thể hiện nghĩa cử cao đẹp của toàn thể CBCNVC-LĐ ngành GTVT đối với những đồng nghiệp có hoàn cảnh khó khăn. Mong rằng, Quỹ sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ, đóng góp của các đơn vị, người lao động toàn ngành để làm sao ngày cảng chia sẻ được nhiều hơn đến các trường hợp khó khăn.

Chủ tịch Đỗ Nga Việt khẳng định Công đoàn GTVT VN sẽ tiếp tục có những hoạt động
thiết thực, cụ thể chăm lo người lao động không chỉ trong Tháng Công nhân

“Công đoàn GTVT VN sẽ tiếp tục, chỉ đạo đôn đốc công đoàn các cấp có những hoạt động thiết thực, cụ thể chăm lo người lao động không chỉ trong Tháng Công nhân mà suốt cả năm. Ở cấp Công đoàn ngành, lãnh đạo Công đoàn GTVT VN và công đoàn cơ sở  đã đến thăm hỏi đoàn viên, CNVCLĐ tại một số đơn vị, công trường, dự án nhân Tháng Công nhân, tháng ATVSLĐ 2020. Phối hợp với các đơn vị tổ chức trao hỗ trợ công tác phòng chống Covid-19 và hỗ trợ CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại các đơn vị: Cục Y tế GTVT, Cục Đường Sắt VN, Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Công ty VietTravel…”, Chủ tịch Đỗ Nga Việt cho biết và cũng đề nghị các đơn vị rà soát, tổng hợp những trường hợp CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ và đề nghị Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT VN hỗ trợ.

Ngoài ra, Công đoàn GTVT VN còn hỗ trợ thăm hỏi, thăm hỏi và tặng quà gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong Khối thi đua 11 Công đoàn ngành Trung ương.


Tác giả: HN