Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể làm việc với Hội ATGT Việt Nam

24/12/2018

Chiều 21/12, tại trụ sở Bộ GTVT, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã có buổi làm việc với Hội ATGT Việt Nam. Tham dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch Chuyên trách Uỷ ban ATGT QG Khuất Việt Hùng, Chủ tịch Hội ATGT Việt Nam Nguyễn Hồng Trường, Phó chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội ATGT Việt Nam Lê Minh Châu; lãnh đạo Cục, Vụ của Bộ; các Phó Chủ tịch và các thành viên của Hội ATGT Việt Nam

 

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể làm việc với Hội ATGT Việt Nam

Hội ATGT Việt Nam phối hợp với cơ quan của Bộ tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT 

Báo cáo tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội ATGT Việt Nam Nguyễn Hồng Trường cho biết: Hội ATGT Việt Nam là tổ chức xã hội nghề nghiệp, hoạt động phi lợi nhuận về ATGT trong 05 lĩnh vực chuyên ngành gồm:Đường bộ, Đường sắt, Đường thuỷ nội địa, Hàng hải, Hàng không. Hoạt động của Hội thời gian qua luôn bám sát chủ trương, chính sách và mục tiêu chung của hệ thống chính trị về đảm bảo trật tự ATGT.

Đến nay, Hội đã có gần hàng trăm hội viên là tập thể và cá nhân trong phạm vi cả nước. Hội cũng đã thành lập 02 chi hội trực thuộc và phát triển Hội ATGT độc lập tại các địa phương.

“Về hoạt động, Hội đã phối hợp với cơ quan của Bộ để tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT. Theo đó, Hội đã phối hợp với Uỷ ban ATGT QG, Tổng cục Đường bộ VN, Cục Đường thuỷ nội địa VN và một số Ban ATGT/Sở GTVT địa phương trong cả nước tổ chức các Hội nghị tập huấn ATGT. Riêng năm 2018, Hội đã phối hợp tổ chức 09 Hội nghị tập huấn với 2500 học viên tham dự”, Chủ tịch Hội nhấn mạnh.

Hội cũng hoạt động phản biện xã hội liên quan đến ATGT. Đây là một trong những nội dung hoạt động quan trọng trong toàn bộ hoạt động và tôn chỉ mục đích của Hội, nhằm tạo điều kiện cho các quy định của pháp luật phù hợp với điều kiện thực tế để điều chỉnh, bổ sung kịp thời các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến việc đảm bảo trật tự ATGT của 05 lĩnh vực chuyên ngành.

 

Chủ tịch Hội ATGT Việt Nam Nguyễn Hồng Trường
nhấn mạnh đến các hoạt động của Hội trong thời gian qua

Bên cạnh các hoạt động trên, Hội cũng phối hợp với Công ty DOW tại VN thực hiện tuyên truyền về ATGT đường bộ cho học sinh tiểu học. Tháng 5/2018, Hội ATGT Việt Nam và Hiệp hội các Doanh nghiệp rượu Châu Á -Thái Bình Dương phối hợp nghiên cứu về ATGT. Tháng 9/2018, phối hợp với Tổng cục ĐBVN, Công ty DOW Việt Nam và Công ty Tranconsin xây dựng kế hoạch tổ chức thử nghiệm sơn vạch kẻ đường giao thông hệ nước, L=0,5km tại cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ .

Ngoài ra, Hội cũng phối hợp các địa phương trên địa bàn cả nước để tăng cường hợp tác về ATGT; củng cố hoạt động Hội.

“Ba năm qua, Hội hoạt động với tinh thần quyết liệt. Hội đã ký Quy chế phối hợp với Uỷ ban ATGT Quốc gia, Vụ ATGT, Tổng cục Đường bộ VN, Cục Đường thủy nội địa VN…  và đều có đánh giá sơ kết về công tác phối hợp này để rút ra những vấn đề cần bổ sung. Sắp tới, Hội sẽ tiếp tục ký quy chế phối hợp với một đơn vị khác để tăng cường hoạt động về ATGT”, Chủ tịch Hội nhấn mạnh thêm.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Ủy ban ATGT, Vụ Vận tải, Vụ ATGT, Tổng cục Đường bộ VN, Cục Đường thủy nội địa VN đếu đánh giá cao hoạt động của Hội ATGT Việt Nam trong thời gian qua. Trong đó, Hội đã phối hợp chặt chẽ và hiệu quả với các đơn vị trong công tác tuyên truyền, phổ biến về ATGT. 

Bộ trưởng đánh giá cao hoạt động của Hội ATGT trong thời gian qua

Thay mặt Bộ GTVT, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thế đánh giá: Hội ATGT Việt Nam là Hội hết sức quan trọng, nhất là khi tình hình TNGT đang diễn biến hết sức phức tạp.Trong 10 năm qua, chúng ta đã kiên trì để làm sao mỗi năm chúng ta đều kiềm chế được số vụ, số người chết, số người bị thương vì TNGT. 

“Sự ra đời của Hội trong thời điểm chúng ta đang đẩy mạnh cao điểm về kiềm chế TNGT có ý nghĩa vô cùng to lớn”, Bộ trưởng nhấn mạnh và đánh giá cao sự đóng góp của các thành viên trong Hội là những người say mê nghề nghiệp, làm với tiêu chí phi lợi nhuận với mục đích phục vụ xã hội kiềm chế được TNGT. Đây là điều có ý nghĩa hết sức nhân văn và sâu sắc”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Đánh giá cao hoạt động của Hội trong thời gian qua , Bộ trưởng đề nghị Hội cần tích cực ứng dụng công nghệ vào công tác tuyên truyền, phố biến về ATGT; vừa thực hiện phản biện xã hội liên quan đến ATGT  vừa tổ chức tuyên truyền về vấn đề nay; nghiên cứu phối kết hợp với các tổ chức trong ngoài nước, các đơn vị liên quan tổ chức các hội thảo, hội nghị tuyên truyền ATGT; tập trung nghiên cứu khoa học công nghệ về ATGT.

“Các Cục, Vụ và các đơn vị liên quan cần phối hợp chặt chẽ với Hội ATGT Việt Nam để tổ chức tập huấn, tuyên truyền về lĩnh vực ATGT”, Bộ trưởng đề nghị.

Bộ trưởng tin tưởng rằng, trong thời gian tới Hội sẽ có đóng góp nhiều hơn nữa, thiết thực hơn nữa đối với vấn đề kiềm chế TNGT, trong đó Hội tiếp tục có sự hợp tác, phối hợp với các đơn vị của Bộ, các Hiệp hội... để hoạt động của Hội ngày càng phong phú, đa dạng hơn.

 

​Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chụp ảnh cùng
lãnh đạo Hội ATGT Việt Nam và các đại biểu dự họp​

Tác giả: K.A