Dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân Kỷ niệm 89 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

01/02/2019

hân kỷ niệm 89 năm, ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/2/1930 – 03/2/2019), sáng 01/2, tại Phòng Tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Ban cán sự, Đảng ủy Bộ GTVT đã tổ chức Lễ Dâng hương và báo công với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, các Thứ trưởng, lãnh đạo Đảng ủy Bộ, Ủy ban ATGT Quốc gia, Văn phòng Bộ, lãnh đạo các Vụ, Cục, Công đoàn GTVT Việt Nam, Công đoàn cơ quan Bộ đã tới dự.

 

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đọc diễn văn ôn lại truyền thống, lịch sử đấu tranh của Đảng

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống, lịch sử đấu tranh của Đảng. Trải qua 89 năm dưới sự lãnh đạo của Đảng, Cách mạng Việt Nam vượt qua mọi khó khăn thử thách, đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, không một thế lực nào ngăn cản nổi. Ghi nhớ lời dạy của Bác Hồ với Ngành GTVT, những năm qua, Ban Cán sự đảng, Đảng ủy, lãnh đạo và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động toàn Ngành đã đoàn kết, quyết tâm, nỗ lực vượt khó, chủ động, quyết liệt trong tổ chức thực hiện toàn diện các mặt công tác.

 

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể dâng hương tưởng nhớ công ơn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và sự hy sinh của các liệt sỹ

Năm 2018 dù còn nhiều khó khăn nhưng lãnh đạo và cán bộ CCVC-NLĐ Ngành GTVT đã nỗ lực để vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụn được Chính phủ, Quốc hội giao. Chất lượng dịch vụ vận tải đã được cải thiện, nâng cao, sản lượng vận tải tăng trên 10% so với năm 2017; chỉ số năng lực quốc gia về logicstics quốc gia được nâng hạng, tăng 25 bậc so với năm 2017; công tác đầu tư các dự án trọng điểm như đường sắt tốc độ cao, đường bộ cao tốc phía Đông; CHK Long Thành…đều bám sát các chỉ đạo của Chính phủ. Bên cạnh đó, ngành GTVT cũng đã quyết liệt thực hiện cải cách hành chính, triển khai cơ chế một cửa quốc gia, một cửa ASEAN vượt yêu cầu so với Chính phủ giao. 

Trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các bậc tiền bối của Đảng và các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động ngành GTVT nguyện đoàn kết một lòng, vượt mọi khó khăn, ra sức phấn đấu học tập, làm việc nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ 2019, thực hiện tốt phương châm hành động của Chính phủ là “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, bứt phá, hiệu quả”, đẩy mạnh tái cơ cấu tổng thể ngành GTVT, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả trên tất cả các mặt công tác, các lĩnh vực trong toàn ngành, góp phần cùng với toàn Đảng, toàn dân xây dựng đất nước ta ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như Bác hằng mong muốn.

Tác giả: D.T