Phó Thủ tướng phát động ra quân Năm An toàn giao thông 2021

05/01/2021

Sáng 5/1, tại Hà Nội, đồng chí Trương Hoà Bình - Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia dự Lễ phát động ra quân Năm ATGT 2021 và đợt cao điểm đảm bảo TTATGT Tết Nguyên đán Tân Sửu và Lễ hội Xuân năm 2021.

​Tham dự buổi lễ có các ông: Chu Ngọc Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội; Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ GTVT; Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an, Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia; cùng lãnh đạo các bộ, ngành T.Ư và cán bộ, chiến sĩ lực lượng chức năng bảo đảm TTATGT của TP Hà Nội.

1

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh: "Việc dừng xe, kiểm tra, xử phạt để ngăn không cho tai nạn xảy ra, không để thương vong xảy ra đó chính là món quà Tết có ý nghĩa nhất đối với mọi người dân”. 

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu Ủy ban ATGT Quốc gia, các Bộ, ngành, đoàn thể và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện quyết liệt, hiệu quả Kế hoạch Năm ATGT 2021 với chủ đề “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật trong bảo đảm trật tự, ATGT” từ cấp Trung ương đến tận cấp cơ sở ngay từ những ngày đầu tiên của năm 2021, thực hiện tốt 9 nhóm nhiệm vụ trọng tâm đã nêu trong Kế hoạch; phấn đấu kéo giảm từ 5-10% số vụ TNGT, số người chết, bị thương do TNGT so với năm 2020; khắc phục ùn tắc giao thông tại thủ đô Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các đô thị lớn.

Để bảo đảm an toàn cho nhân dân đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ mà Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo tại Công điện 1711 ngày 07/12/2020, vừa bảo đảm trật tự ATGT, vừa gắn với phòng, chống Covid-19.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh: “Phải kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự, ATGT, không vì Tết mà nể nang, xuê xoa. Tôi đề nghị các cơ quan báo chí tuyên truyền để toàn xã hội thấy rằng, việc dừng xe, kiểm tra, xử phạt để phòng ngừa không để xảy ra TNGT, không để thương vong xảy ra đó chính là món quà Tết có ý nghĩa nhất đối với mọi người, mọi nhà”. 

2

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình phát động Lễ ra quân Năm ATGT 2021 với chủ đề “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật trong bảo đảm trật tự, ATGT”.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng yêu cầu các cơ quan chức năng phải cương quyết không để phương tiện vận tải, người điều khiển, nhân viên phục vụ và hành khách không tuân thủ quy định phòng dịch Covid-19 khi tham gia giao thông; có phương án ứng phó hiệu quả khi phát sinh tình huống có người nhiễm Covid-19 tại các đầu mối giao thông và trên phương tiện công cộng; gắn trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị nếu để xảy ra tình trạng lây nhiễm dịch bệnh Codvi19 trên các phương tiện giao thông hoặc địa bàn thuộc phạm vi quản lý.

Đồng thời tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm ngăn chặn hiệu quả tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng; ngăn chặn và xử lý nghiêm các vi phạm về mua bán, vận chuyển chất nổ, chất cháy, các loại pháo; không để xảy ra tình trạng đốt pháo nổ trong dịp Tết Nguyên đán.

3

Đồng chí Chu Ngọc Anh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội phát biểu hưởng ứng tại Lễ ra quân.

Cũng tại buổi lễ, đồng chí Chu Ngọc Anh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội phát biểu hưởng ứng, thể hiện quyết tâm của nhân dân Thủ đô thực hiện Năm ATGT 2021 và đợt cao điểm bảo đảm trật tự, ATGT Tết Nguyên đán Tân Sửu và Lễ hội Xuân năm 2021. Chủ tịch Chu Ngọc Anh yêu cầu các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện thị xã khẩn trương triển khai quyết liệt Công điện số 1711/CĐ-TTg ngày 07/12/2020 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm TTATGT gắn với phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp Tết Dương Lịch, Tết Nguyên đán Tân Sửu và Lễ hội xuân 2021.

4

Ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia phát biểu tại Lễ ra quân.

Theo ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, Kế hoạch Năm ATGT 2021 của Ủy ban ATGT Quốc gia đề ra 4 mục tiêu về nâng cao hiệu lực và hiệu quả công tác quản lý nhà nước và hoạt động thực thi pháp luật trong lĩnh vực bảo đảm trật tự, ATGT; Nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng.

Đặc biệt là tiếp tục giảm từ 5 đến 10% số vụ TNGT, số người chết, bị thương do TNGT so với năm 2020, giảm TNGT đặc biệt nghiêm trọng, giảm TNGT liên quan đến xe ô tô kinh doanh vận tải. Ngoài ra, cần từng bước khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông trên các trục giao thông chính, các đầu mối giao thông trọng điểm và tại các đô thị lớn, đặc biệt là TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

5

Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo công tác bảo đảm TTATGT gắn với phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp Tết Dương Lịch, Tết Nguyên đán Tân Sửu và Lễ hội xuân 2021.

6

Lực lượng Cảnh sát cơ động tại Lễ ra quân.

7

Lực lượng Thanh tra Giao thông vận tải tại Lễ ra quân.

8

Lực lượng quân đội tại Lễ ra quân Năm ATGT 2021.

9

Các lực lượng đảm bảo TTATGT diễu hành ra quân thực hiện Năm ATGT 2021 với chủ đề “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật trong bảo đảm trật tự, ATGT”

10


11


Tác giả: Thành Vũ