Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường ĐH Công nghệ GTVT

17/09/2019

Sáng ngày 16/9/2019, hòa trong không khí của hơn 22 triệu học sinh, sinh viên trên cả nước đang nô nức, phấn khởi bước vào năm học mới, Trường Đại học Công nghệ GTVT long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2019-2020.

550

Lễ khai giảng năm học mới củaTrường ĐH Công nghệ GTVT 

Dự Lễ khai giảng có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Đông - Phó Bí thư Ban Cán sự đảng - Thứ trưởng Bộ GTVT; Lê Ngọc Minh - Phó Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam; Trần Hoài An - Phó Vụ trưởng Vụ TCCB; Hoàng Minh Toàn - Phó Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam; Dương Hồng Anh - Phó Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam; đại diện lãnh đạo UBND huyện Thanh Trì; khách mời quốc tế; các doanh nghiệp; lãnh đạo và sinh viên tiêu biểu của Trường ĐH Công nghệ GTVT

Trong không khí trang trọng của Lễ khai giảng, TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Công nghệ GTVT đã đọc bức thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi các thế hệ nhà giáo, cán bộ, công chức, viên chức ngành giáo dục và các em học sinh, sinh viên nhân dịp năm học 2019-2020.

Thay mặt Đảng uỷ, Ban Giám hiệu Nhà trường, PGS.TS. Đào Văn Đông - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ GTVT đã phát biểu chào mừng năm học mới, chúc 700 cán bộ, giảng viên, nhân viên và hơn 12000 học viên, sinh viên Nhà trường bước vào năm học mới tràn đầy sức khỏe, trí tuệ và sáng tạo mới. PGS.TS. Đào Văn Đông chia sẻ theo kết quả khảo sát năm học vừa qua cho thấy, gần 95% sinh viên tốt nghiệp có việc làm và làm đúng chuyên ngành đào tạo; Nhà trường đã tuyển đạt 100% chỉ tiêu nhập học ngay từ đợt đầu và từ đầu năm đến nay cán bộ giảng viên Trường ta đã đăng được 34 bài báo khoa học trên các tạp chí quốc tế có uy tín thuộc nhóm ISI, trong đó có 8 sinh viên cùng tham gia.

TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội đồng Trường đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi các thế hệ nhà giáo, cán bộ, công chức, viên chức ngành giáo dục và các em học sinh, sinh viên nhân dịp năm học mới

PGS.TS. Đào Văn Đông nhắn nhủ tới các em sinh viên, tân sinh viên K70 rằng "Nhật Bản, đất nước rất nghèo tài nguyên, sau Thế chiến thứ hai đã quyết tâm, đồng lòng dựa vào khoa học, công nghệ, để vươn dậy từ đống tro tàn, và đến nay họ đã trở thành quốc gia công nghiệp đứng thứ 3 thế giới. Hàn Quốc nhờ có 428km tuyến đường cao tốc đầu tiên được xây dựng 49 năm trước đây nối Seoul với Busan đã làm nền tảng để họ phát triển, trở thành quốc gia công nghiệp hàng đầu châu Á. Đất nước Singapore nhỏ bé với dân số chỉ dưới 6 triệu người, sống trên diện tích chỉ gần 720km2 (tương đương diện tích 1 huyện của Việt Nam), nhưng thu nhập bình quân đầu người đạt xấp xỉ 200.000 USD/năm. Họ thành công bởi họ đã thực hiện được triết lý của cố Thủ tướng Lý Quang Diệu “Nếu thắng trong cuộc đua giáo dục, sẽ thắng trong phát triển kinh tế”, và “Nắm vững tiếng Anh, đó là chìa khóa để giành lấy tri thức, công nghệ cao của phương tây”. Singapore cũng được coi là nước đi đầu trong việc chuyển đổi sang nền kinh tế tri thức và đã trở thành một thành phố hàng đầu thế giới". 

1600

PGS.TS. Đào Văn Đông, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai giảng năm học mới

Cuối cùng, PGS.TS. Đào Văn Đông mong rằng các em sinh viên, những chủ nhân tương lai của ngành GTVT và đất nước, hãy tranh thủ từng ngày “rèn đức, luyện tài” để cùng nhau sớm đưa dân tộc ta hóa rồng hội nhập.

Phát biểu tại Lễ Khai giảng năm học 2019 - 2020 của Trường Đại học Công nghệ GTVT, đồng chí Nguyễn Ngọc Đông - Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng - Thứ trưởng Bộ GTVT đã biểu dương và đánh giá cao những thành tích mà thầy trò Trường Đại học Công nghệ GTVT đã nỗ lực đạt được trong năm học 2018 - 2019 cũng như thời gian qua, đặc biệt trong lĩnh vực đào tạo, khoa học, hợp tác quốc tế, đội ngũ cán bộ, giảng viên, cơ sở vật chất...

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới 2019-2020

Trường Đại học Công nghệ GTVT đã có những bước tiến vượt bậc, rất đáng tự hào. Để Trường tiếp tục khẳng định là vị trí tiên phong đi đầu của hệ thống đào tạo nguồn nhân lực cho ngành GTVT và nền kinh tế quốc dân, xứng đáng là cơ sở giáo dục trọng điểm của quốc gia, đồng chí Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu "triển khai thực hiện các nội dung Luật Giáo dục Đại học với trọng tâm đổi mới cơ chế quản lý theo hướng tự chủ, nâng cao chất lượng đào tạo; luôn nắm bắt và định hướng phát triển Ngành, nắm bắt thị trường nguồn nhân lực để hoạch định nhu cầu, xây dựng các chương trình đào tạo; gắn các hoạt động đào tạo của Nhà trường với mục tiêu, nhiệm vụ phát triển của Ngành, của đất nước với thực tiễn nhu cầu nguồn nhân lực ngày càng cao của xã hội. Nghiên cứu tìm hiểu khả năng các ngành học mới, đón đầu sự phát triển các lĩnh vực của GTVT như đường sắt tốc độ cao, đường sắt đô thị, giao thông thông minh,... Tiếp tục rà soát cơ cấu tổ chức của Trường theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, phát triển đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý, giảng viên đảm bảo về số lượng, chất lượng, đạt chuẩn về trình độ chuyên môn nghiệp vụ, có phẩm chất đạo đức và lương tâm nghề nghiệp”. 

550

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông gióng hồi trống khai giảng năm học mới 2019-2020

Cuối cùng, thay mặt lãnh đạo Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông tin tưởng rằng thầy và trò Trường Đại học Công nghệ GTVT sẽ vượt qua khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2019-2020, Bộ GTVT xin trân thành cảm ơn, giúp đỡ quý báu của Tỉnh, Thành phố như Hà Nội, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên trong thời gian vừa qua; đề nghị các địa phương tiếp tục giúp đỡ về mọi mặt để Nhà trường phát triển toàn diện; cảm ơn và đề nghị các cơ quan trong và ngoài Ngành tiếp tục ủng hộ, hỗ trợ Nhà trường, đặc biệt trong công tác xã hội hóa đào tạo, nghiên cứu khoa học góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, nguồn nhân lực chung cho Ngành và xã hội.

Lãnh đạo Bộ GTVT, đại diện các doanh nghiệp trao tặng học bổng cho các Thủ khoa đầu vào K70, sinh viên khuyết tật, sinh viên nghèo vượt khó vươn lên trong học tập

Cũng tại Lễ khai giảng, nhiều cơ quan tổ chức, doanh nghiệp đã tài trợ hàng trăm triệu đồng vào Quỹ học bổng khuyến khích học tập của Nhà trường và Nhà trường cũng đã trao nhiều suất học bổng cho các Thủ khoa đầu vào Khóa 70, sinh viên khuyết tật, sinh viên nghèo vượt khó vươn lên trong học tập.

Sinh viên Nguyễn Thị Thu Uyên – 70DCQT21,đại diện các tân sinh viên K70 của Trường Đại học Công nghệ GTVT phát biểu cảm tưởng nhân dịp đầu năm học mới

Lễ Khai giảng năm học mới 2019-2020 kết thúc tốt đẹp trong niềm vui và phấn khởi của các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo, cán bộ viên chức Nhà trường và đặc biệt là 2300 tân sinh viên của Trường Đại học Công nghệ GTVT. Chắc chắn không khí tươi vui trong ngày khai trường sẽ là động lực cho các tân sinh viên hoàn thành tốt chặng đường học tập sắp tới trong mái nhà chung Trường Đại học Công nghệ GTVT.


Tác giả: Ng. Chung