Jaguar Land Rover tiết lộ công nghệ lái tự hành trong đô thị

24/07/2017 Lượt xem: 4278 Sự kiện:" Phương tiện cơ giới đường bộ "

Công nghệ lái tự hành trong đô thị - Autonomous Urban Drive sẽ giúp tài xế tuân thủ đèn giao thông, và tự xử lý tại các nút giao thông và bùng binh.

Được thiết kế và phát triển ở Anh, tuy vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, mặc dù JLR khẳng định công nghệ xe hơi mới này sẽ giúp công ty đạt được mục tiêu ra mắt xe tự hành cấp độ 4 "trong thập kỷ tiếp theo".

Tony Harper, giám đốc nghiên cứu kỹ thuật của JLR, cho biết: "Thị trường ô tô ngày nay đang thay đổi nhanh chóng hơn bao giờ hết. Là một công ty công nghệ, chúng tôi phải đổi mới liên tục và các sản phẩm tương lai sẽ có nhiều tính năng hơn, sạch hơn, kết nối nhiều hơn, thu hút hơn và thông minh hơn".

Tuy nhiên, Harper chia sẻ thêm những công nghệ sắp tới của JLR sẽ xây dựng dựa trên trải nghiệm của tài xế, thay vì loại bỏ vai trò của bản thân người lái: "Chúng tôi không chỉ đơn giản là thay thế người lái và tạo ra những chiếc xe "không người lái". Các công nghệ trong tương lai sẽ hỗ trợ và nâng cao trải nghiệm lái xe của tài xế."

Công ty cũng đã mô tả chi tiết một số công nghệ xe kết nối hiện đang phát triển:

- Cảnh báo nguy cơ va chạm tại các nút giao (ICRW): Cảnh báo lái xe trước trong trường hợp vào giao lộ không an toàn vì có khả năng va chạm cao. ICRW có thể làm giảm số lượng (và mức độ nghiêm trọng) của những cú va chạm và giảm tắc nghẽn.

- Bảng chỉ dẫn trong xe (IVS) sẽ gửi thông tin đường xá và giao thông như sửa đường hoặc thay đổi giới hạn tốc độ trực tiếp tới màn hình của xe, giảm thiểu sự phụ thuộc vào các dấu hiệu bên đường. Công nghệ kết nối này nhằm giảm những tai nạn và tắc nghẽn.

- Cảnh báo về Phương tiện Khẩn cấp (EVW) thông báo cho tài xế khi xe cấp cứu đang tới gần và từ hướng nào. Công nghệ kết nối này nhằm mục đích cải thiện độ an toàn, giảm thời gian đi lại cho phương tiện khẩn cấp và giảm tắc nghẽn bằng cách giúp lái xe nhường đường nhanh hơn và đỡ căng thẳng hơn.

Công nghệ xe tự hành trong đô thị đang được chứng minh là một phần trong dự án nghiên cứu và phát triển của Autodrive UK trị giá 20 triệu bảng Anh (33,6 triệu đô la Mỹ), nhằm đưa Vương quốc Anh đi đầu trong đổi mới việc lái xe có kết nối và tự hành.