Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi loạt xe GLC do lỗi cảm biến va chạm

07/10/2021

Mẫu SUV Mercedes-Benz GLC được triệu hồi tại Việt Nam do vấn đề ở cảm biến va chạm trong 2 cửa trước khiến hệ thống hạn chế va chạm kích hoạt chậm.

Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi loạt xe GLC do lỗi cảm biến va chạm

Mới đây, Mercedes-Benz đã thông báo triệu hồi mẫu xe GLC với các phiên bản 200 4MATIC, 300 4MATIC (số loại X253) được sản xuất, lắp rắp tại nhà máy ở Việt Nam trong khoảng thời gian từ tháng 07/2020 đến tháng 08/2020. Hiện chưa có thông tin chi tiết về số lượng xe triệu hồi đợt này.

Vấn đề của các xe bị lỗi đều nằm ở các cảm biến va chạm ở trong 2 cửa trước. Theo thông tin triệu hồi từ tập đoàn Mercedes-Benz toàn cầu, "ngàm cơ cấu khóa của đầu nối điện của cảm biến va chạm bên hông trong các cửa trước có thể không tương ứng với thông số kỹ thuật".

Do đó, đầu nối điện của cảm biến va chạm bên hông có thể bị lỏng ra theo thời gian sử dụng, dẫn đến việc hệ thống hạn chế va chạm (túi khí bên) được kích hoạt chậm trong trường hợp xảy ra va chạm bên hông xe, khiến hiệu quả hạn chế va chạm sẽ giảm, đồng nghĩa với việc nguy cơ thương tích cho người ngồi trên xe sẽ tăng lên.

Khách hàng sở hữu các xe trong diện triệu hồi có thể mang phương tiện của mình đến các đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz để được kiểm tra các cảm biến va chạm ở 2 cửa trước và thay thế nếu cần thiết. Thời gian thực hiện công việc sửa chữa dự kiến kéo dài khoảng 3 giờ.

Cách đây ít ngày, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng vừa công bố đợt triệu hồi mới đối với 49 chiếc Mercedes-Benz thuộc các dòng GLA, CLA và A-Class để kiểm tra và thay thế trục dẫn lái. Khác với đợt mới, những xe này được nhập khẩu nguyên chiếc vào Việt Nam và sản xuất tại nhà máy của hãng ở Đức từ tháng 11/2016 đến tháng 2/2017.

Hãng xe Thụy Điển Volvo tiếp tục triệu hồi vì lỗi hệ thống phanh

Hãng xe Thụy Điển Volvo tiếp tục triệu hồi vì lỗi hệ thống phanh?

Chỉ trong vòng 3 tháng, hãng xe hàng đầu về công nghệ an toàn là Volvo đã phải đưa ra đến 3 đợt triệu hồi liên quan đến các lỗi khác nhau. Vừa mới đây, hãng của Thụy Điển, tiếp tục thông báo triệu hồi các mẫu XC90, XC60 tại thị trường Mỹ do hệ thống phanh bị lỗi dẫn đến mất sự hỗ trợ của tính năng chống bó cứng phanh cũng như hệ thống kiểm soát ổn định ESC.

Cụ thể, Volvo sẽ triệu hồi các mẫu Volvo XC90, XC60 và S90L đều là các phiên bản 2020 – 2021 tại thị trường Bắc Mỹ để khắc phục hệ thống phanh ABS. Theo đó, rotor và trục của bơm ABS có thể bị tách rời khiến giảm khả năng hỗ trợ phanh, làm mất tính năng chống bó cứng phanh cũng như vô hiệu hoá hệ thống Kiểm soát ổn định điện tử (ESC), làm tăng nguy cơ va chạm.

Trước đó hồi giữa tháng 9-2021, Volvo cũng đã phải triệu hồi XC90 cùng nhiều mẫu xe khác để khắc phục khóa dây đai an toàn không đúng thiết kế. Tại Việt Nam, hồi tháng 7-2021, Volvo cũng đã phải triệu hồi toàn bộ các mẫu Volvo phiên bản  2019 – 2020 tại Việt Nam để khắc phục một lỗi xảy ra với bơm nhiên liệu. Hiện tại Volvo Việt Nam chưa có thông báo về việc các xe bán tại thị trường Việt có bị ảnh hưởng về việc lỗi phanh hay không.

Tác giả: Huệ Bắc