Dính lỗi bơm túi khí, 16.000 chiếc xe Honda bị thu hồi

14/09/2020

Tại thị trường Trung Quốc, các mẫu xe thu hồi gồm 5.918 xe Accord, CRV, Legend, Logo và Odyssey nhập khẩu được sản xuất trong khoảng thời gian từ 17/3/1997 tới 14/12/1999 cùng 10.386 xe Accord sản xuất và lắp ráp trong nước.

 Một trong các mẫu xe của Honda bị thu hồi. 

Tổng cục Quản lý Giám sát thị trường quốc gia Trung Quốc (SAMR) cho biết, hai liên doanh của tập đoàn Honda tại thị trường Trung Quốc là Công ty Đầu tư Honda Motor (Trung Quốc) và GAC Honda sẽ triệu hồi 16.304 xe tại thị trường này do lỗi bơm túi khí.

Trong một thông báo đăng trên trang chủ, SAMR cho biết việc triệu hồi bắt đầu được thực hiện từ ngày 14/9. Các mẫu xe triệu hồi gồm 5.918 xe Accord, CRV, Legend, Logo và Odyssey nhập khẩu được sản xuất trong khoảng thời gian từ 17/3/1997 tới 14/12/1999 cùng 10.386 xe Accord sản xuất và lắp ráp trong nước.

Theo SAMR, bộ bơm túi khí phía trước người lái của các xe trong diện triệu hồi được sản xuất bằng chất đẩy không chứa azide. Hóa chất này có thể bị biến chất khi tiếp xúc với nhiệt độ và độ ẩm cao dẫn tới túi khí không hoạt động bình thường hoặc bị nổ.

Hai công ty trên cam kết sẽ kiểm tra tất cả các xe được triệu hồi cũng như thay thể miễn phí các bộ bơm túi khí bị lỗi.

Cách đây không lâu, hãng xe này cũng đưa ra thông báo thu hồi 65.651 mẫu xe được sản xuất vào năm 2018 tại thị trường Ấn Độ để thay thế bơm nhiên liệu. Thương hiệu này cho biết các máy bơm nhiên liệu có thể bị lỗi cánh quạt, theo thời gian có thể dẫn đến việc dừng động cơ hoặc xe không khởi động được. 

Những mẫu xe bị ảnh hưởng bao gồm mẫu compact Honda Amaze, mẫu xe hạng trung City, hatchback cao cấp Jazz, cross-hatch WR-V, BR-V MPV, Brio hatchback và CR-V SUV. 

Trung Quốc là thị trường tăng trưởng duy nhất của các hãng xe Đức


Volkswagen là một trong các thương hiệu Đức chiếm thị phần lớn tại Trung Quốc

Phát hiện của hãng kiểm toán và tư vấn Ernst & Young cho thấy, ngành công nghiệp ô tô Đức thua lỗ toàn cầu, nhưng lại tăng trưởng ở Trung Quốc. Một báo cáo công bố hôm 9/9/2020 của hãng kiểm toán và tư vấn toàn cầu Ernst & Young cho biết, 3 nhà sản xuất ô tô lớn của Đức đã ghi nhận doanh số bán hàng tăng trưởng ở Trung Quốc trong quý 2 năm 2020.

"Doanh số bán xe của Volkswagen, BMW và Daimler tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi ở các khu vực khác đều giảm", Constantin Gall - Trưởng bộ phận phân tích ngành Ô tô và Vận tải tại Ernst & Young cho biết. Cụ thể, các nhà sản xuất ô tô Đức gồm 17 tập đoàn, đã giảm 32% doanh số trong quý 2 năm 2020. Đồng thời, ngành công nghiệp ô tô nói chung ghi nhận mức giảm 39% doanh số toàn cầu.

Nửa đầu năm nay, 17 tập đoàn sản xuất ô tô của Đức đã báo cáo tổng mức lỗ là 10,8 tỷ euro (12,7 tỷ đô la Mỹ). Mặc dù cùng kỳ năm ngoái, lợi nhuận của họ là 21,8 tỷ euro. Thị trường Trung Quốc được cho là đã phát triển thành trụ cột quan trọng nhất, mảnh đất có tính "sinh tồn" của ngành công nghiệp ô tô Đức trong quý 2 năm nay.

"Tại Đức, việc hạn chế sản xuất và tạm thời ngừng sản xuất do đại dịch đã khiến các nhà máy ô tô gần như đóng cửa hoàn toàn trong khoảng 5 tuần vào tháng 4 và tháng 5 năm 2020. Chưa bao giờ doanh thu, lợi nhuận và doanh số sụt giảm sâu như vậy", Gall nói.

Theo ông Gall, đại dịch Covid-19 đã khiến ngành công nghiệp ô tô toàn cầu gần như "ngừng tim" tại một số thời điểm. Hậu quả thì đến nay chưa thống kê được.


Tác giả: Anh Linh