Công ty TravelPort (Hoa Kỳ) mong muốn hợp tác với ngành GTVT Việt Nam

19/11/2018

Sáng 19/11, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đã tiếp và làm việc với Giám đốc thương mại Công ty Travelport (Hoa Kỳ) Martin Herbert.

Hai bên thống nhất sẽ tiếp tục trao đổi để có thể hợp tác trong thời gian tới

Tại buổi làm việc, ông Martin Herbert đã giới thiệu sơ lược về công ty TravelPort và Hệ thống phân phối toàn cầu GDS. “TravelPort đã có mặt trên nhiều quốc gia, với nền tảng là công nghệ, có quan hệ hợp tác với nhiều hãng hàng không trên thế giới và đã có mặt ở Việt Nam 16 năm”, ông Martin Herbert nói và cho biết thêm TravelPort nhận thấy tiềm năng hợp tác tại Việt Nam không chỉ trong lĩnh vực du lịch vì vậy muốn mở rộng các lĩnh vực hợp tác tại Việt Nam trong đó đặc biệt là lĩnh vực GTVT.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho biết một trong những chủ trương phát triển kinh tế của Việt Nam là đưa ngành du lịch phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn, vì vậy Chính phủ đã giao nhiệm vụ cho Bộ GTVT hỗ trợ phát triển du lịch đặc biệt là ngành hàng không.

“Hệ thống GDS là hệ thống tích hợp công nghệ giúp tăng cường kết nối giữa hàng không và du lịch đã và đang được nhiều quốc gia trên thế giới sử dụng. Đây là giải pháp hiệu quả không chỉ thuận tiện cho người sử dụng dịch vụ mà còn giúp các doanh nghiệp hàng không và du lịch thu hút khách hàng, giảm chi phí. Đặc biệt trong bối cảnh các mạng công nghệ 4.0 tại Việt Nam đang diễn ra mạnh mẽ, việc ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông để giới thiệu, cung cấp sản phẩm hàng không và du lịch tới người sử dụng hiện nay là một bước đi phù hợp với xu thế phát triển”, Thứ trưởng Lê Đình Thọ nói và cho biết thêm hiện nay không chỉ hàng không mà đường bộ cũng đã ứng dụng công nghệ (sàn giao dịch vận tải điện tử nhằm kết nối các phương tiện vận tải với chủ hàng…).

Bộ GTVT hoan nghênh Cơ quan thương mại Đại sứ quán Hoa Kỳ và Công ty TravelPort phối hợp với các cơ quan liên quan của Bộ GTVT tổ chức Hội thảo về Hệ thống GDS. Hy vọng đây sẽ là diễn đàn để các doanh nghiệp hàng không và du lịch trao đổi cụ thể với nhà cung cấp hệ thống GDS.

"Công ty TravelPort cần nghiên cứu kỹ pháp luật và các điều kiện cụ thể của Việt Nam để có những cập nhật thích hợp cho hệ thống của mình từ đó có thể có những hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam, đưa hệ thống này vào ứng dụng", Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu.


Tác giả: H.N