​Đại hội Đoàn Thanh niên Cục ĐKVN: Đoàn kết - Sẵn sàng - Sáng tạo - Phát triển

21/05/2022

Đoàn Thanh niên Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN) đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XXVIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Ngày 20/5, Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN) lần thứ XXVIII, nhiệm kỳ 2022-2027, đã diễn ra thành công.

Ban lãnh đạo và cán bộ chủ chốt Cục ĐKVN cùng đồng chí Nguyễn Thành Tưởng, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ GTVT và 65 đoàn viên ưu tú được bầu từ Đại hội các Chi đoàn trực thuộc, đại diện cho gần 300 đoàn viên Đoàn Cục ĐKVN, đã tham dự Đại hội.

0R3A2014.JPG

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Đoàn thanh niên Cục ĐKVN lần thứ XXVIII, nhiệm kỳ 2022-2027 

Báo cáo kết quả thực hiện công tác Đoàn và phong trào Thanh niên nhiệm kỳ 2017-2022 nhấn mạnh: Đoàn Thanh Niên Cục ĐKVN đã có nhiều hoạt động thiết thực để từng bước trưởng thành, tự khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Đoàn và Tuổi trẻ góp phần vào thành tích hoạt động của Cục, sự nghiệp đổi mới của ngành GTVT và của đất nước.

Bên cạnh các hoạt động chính trị, xã hội, nâng cao và phát triển cơ quan, đoàn viên thanh niên Cục ĐKVN cũng đã nhiệt tình tham gia các phong trào xã hội do Đoàn Thanh niên Bộ GTVT và Công đoàn Cục ĐKVN phát động như: ủng hộ đồng bào dân tộc thiểu số, thăm hỏi, động viên, tặng quà các gia đình gặp khó khăn, hoạn nạn; ủng hộ xây dựng nhà tình thương, tham gia xây dựng “Quỹ vì người nghèo”, thăm hỏi gia đình chính sách, các gia đình thương binh, liệt sỹ, phụng dưỡng bà mẹ Việt Nam anh hùng…; Hưởng ứng phong trào hiến máu nhân đạo do Ban chỉ đạo hiến máu nhân đạo các cấp phát động.

a2cafd9243d3838ddac2.jpg

Ban lãnh đạo Cục ĐKVN, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ GTVT cùng 65 đoàn viên ưu tú đại diện gần 300 đoàn viên Cục ĐKVN tham dự Đại hội

Về phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022-2027, Đoàn Thanh niên Cục ĐKVN xác định: Đoàn viên phát huy tính năng động, sáng tạo, hăng hái thi đua trong lao động, sản xuất và công tác với phương châm hành động “Đoàn Kết – Sẵn Sàng – Sáng Tạo – Phát triển”, phấn đấu hoàn thành toàn diện, vượt mức các chỉ tiêu của Cục đề ra, thiết thực lập thành tích cao nhất chào mừng 60 năm Ngày thành lập Cục ĐKVN.

Thay mặt lãnh đạo Cục ĐKVN, đồng chí Nguyễn Vũ Hải, Phó cục trưởng Cục ĐKVN đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp của Đoàn Thanh niên bằng những hoạt động thiết thực vào sự thành công chung của Cục ĐKVN. Trước bối cảnh biến đổi, thách thức mới, đồng chí Nguyễn Vũ Hải mong muốn các đoàn viên thanh niên Cục ĐKVN chủ động nắm bắt nhập cuộc, biến lý tưởng, hoài bão thành những hành động thiết thực, ý nghĩa mang lại hiệu quả cao trong công việc.

Trước hết, cần đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin như hành chính công trực tuyến và các phương pháp kiểm tra hiện đại trong việc giám sát hiện trường và công tác quản lý giám sát kỹ thuật; Đoàn viên thanh niên tích cực tham gia xây dựng và duy trì cơ quan đăng kiểm điện tử, áp dụng các phần mềm tiên tiến trong việc xử lý công tác hàng ngày.

0R3A1990.JPG

Đoàn Thanh niên Cục ĐKVN và 15 cá nhân đoàn viên thanh niên có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ 2017-2022 được nhận Giấy khen của Đoàn Thanh niên Bộ GTVT

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Thành Tưởng, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ GTVT cũng chúc mừng thành tích mà Đoàn Thanh niên Cục ĐKVN đạt được trong nhiệm kỳ 2017-2022; Đề nghị Đại hội và Ban Chấp hành khóa mới cần định hướng đúng đắn, thường xuyên tổ chức các buổi trao đổi, thảo luận để thấu hiểu tâm tư nguyện vọng của đoàn viên thanh niên, cũng như tháo gỡ những khó khăn, để lớp cán bộ trẻ được đào tạo phát triển, trang bị đủ kỹ năng cũng như kiến thức nghiệp vụ.

Tại kỳ họp, Đại hội  đã bầu ra Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cục ĐKVN lần thứ XXVIII, nhiệm kỳ 2022-2027, gồm 15 thành viên. Đồng chí Lại Thái Phong được tín nhiệm bầu làm Bí thư Đoàn Thanh niên Cục ĐKVN nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Cũng trong dịp này, Đoàn Thanh niên Bộ GTVT cũng đã trao Giấy khen cho tập thể Đoàn Thanh niên Cục ĐKVN và 15 cá nhân đoàn viên thanh niên có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ 2017-2022.

Tác giả: Hoàng Ngân