Tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính

24/08/2016

Theo báo cáo, Chỉ số CCHC trung bình qua 04 năm (từ 2012 đến 2015) của Bộ GTVT đạt 83,06 điểm, xếp thứ nhất trong khối 19 bộ, cơ quan ngang bộ.

Ngày 22/8, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa đã có Văn bản số 9706/BGTVT-TCCB gửi các cơ quan tham mưu giúp việc Bộ trưởng, Tổng cục và các Cục trực thuộc Bộ, các Văn phòng thường trực, các đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ, Văn phòng Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương về việc tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính.

Theo đó, tại Hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính (CCHC) giai đoạn 2011-2015 và triển khai kế hoạch CCHC 2016-2020 do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì, Bộ Nội vụ đã công bố chỉ số CCHC năm 2015. Cụ thể: Bộ GTVT đạt 88,77 điểm (tăng 6,94 điểm so với năm 2014) và xếp thứ 3 trong khối 19 bộ, cơ quan ngang bộ. Theo báo cáo, Chỉ số CCHC trung bình qua 04 năm (từ 2012 đến 2015) của Bộ GTVT đạt 83,06 điểm, xếp thứ nhất trong khối 19 bộ, cơ quan ngang bộ.

Đây là một kết quả đáng khích lệ, đạt được kết quả này là nhờ sự nỗ lực rất lớn của tất cả các cơ quan, đơn vị và của mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Bộ GTVT; tuy nhiên, vẫn còn những lĩnh vực được xếp dưới mức trung bình trung, cần phải đẩy mạnh cải cách. Để phát huy những kết quả đạt được, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng và hiệu quả CCHC, Bộ GTVT yêu cầu các đồng chí Thứ trưởng chỉ đạo quyết liệt, có hiệu quả công tác CCHC theo lĩnh vực được phân công.

Cần tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác CCHC theo yêu cầu tại Công văn số 06/BCĐCCHC ngày 09/8/2016 của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong đó tập trung vào tiếp tục thực hiện kế hoạch CCHC, căn cứ các nhiệm vụ được giao, rà soát nội dung, tiến độ thực hiện kế hoạch CCHC giai đoạn 2016-2020 và Kế hoạch CCHC năm 2016 của Bộ GTVT…; đẩy mạnh cải cách thể chế và thủ tục hành chính, tổ chức kiểm soát chặt chẽ các TTHC và quy định hành chính ngay từ quá trình dự thảo, đồng thời phải chủ động kiểm soát thường xuyên, liên tục trong quá trình tổ chức thực hiện để kịp thời xóa bỏ các rào cản, thủ tục rườm rà, loại bỏ các giấy phép không phù hợp, rút ngắn thời gian và tăng tính liên thông trong giải quyết TTHC…; đẩy mạnh thực hiện Chính phủ điện tử…

Bên cạnh đó, tăng cường thông tin, tuyên truyền, kiểm tra, theo dõi công tác CCHC. Văn phòng Bộ chủ trì phối hợp với Báo Giao thông, Trung tâm Công nghệ thông tin, truyền thông về các hoạt động của Bộ GTVT nói chung và công tác CCHC nói riêng. Vụ Tổ chức cán bộ chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng và tổ chức thực hiện Kế hoạch kiểm tra công tác CCHC năm 2016 đối với Tổng cục, các Cục và các cơ quan tham mưu giúp việc Bộ trưởng.

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đề nghị các cơ quan, đơn vị nghiêm túc thực hiện những nội dung cần tăng cường triển khai để nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác CCHC./.

Tác giả: T.H, VR