Huyndai Motor đầu tư lớn vào hệ thống trạm sạc nhanh ôtô EV ở châu Âu

10/09/2019

Hyundai Motor cho hay các mẫu ôtô EV của hãng có thể đi được quãng đường 100km khi chỉ sạc 3 phút nhờ sử dụng bộ sạc nhanh 350kW của IONITY.

Huyndai Motor dau tu lon vao he thong tram sac nhanh oto EV o chau Au hinh anh 1

Hai "ông lớn" trong ngành ôtô của Hàn Quốc đang đứng trước nguy cơ bị phạt.

Ngày 9/9, tập đoàn sản xuất ôtô lớn nhất Hàn Quốc Hyundai Motor Group thông báo kế hoạch đầu tư vào hãng cung cấp dịch vụ sạc nhanh ôtô điện (EV) lớn nhất tại châu Âu IONITY GmbH nhằm tăng doanh số bán các dòng ôtô EV của tập đoàn tại “lục địa già.”

Cụ thể, tập đoàn Hyundai Motor Group, gồm hai công ty con là Hyundai Motor Co. và Kia Motor Corp., đã ký thỏa thuận mua 20% cổ phần của IONITY GmbH - một liên doanh được thành lập với sự tham gia của BMW Group, Ford Motor Co., Daimler AG và Volkswagen Group trong 2017.

Tuy nhiên, giá trị thỏa thuận mua lại cổ phần IONITY GmbH của Hyundai Motor Group không được các bên tham gia thỏa thuận cho biết.

Phó Chủ tịch điều hành tập đoàn Hyundai Motor Thomas Schemera cho biết sự tham gia của tập đoàn sản xuất ôtô Hàn Quốc vào liên doanh IONITY GmbH tái khẳng định cam kết của tập đoàn về tương lai của các phương tiện di chuyển bằng điện trong tương lai.

IONITY đang có gần 140 trạm sạc nhanh EV tại châu Âu và hơn 50 trạm đang thi công. Các bộ sạc nhanh của IONITY cung cấp một nguồn sạc công suất tới 350kW, cao gấp 7 lần so với các bộ sạc nhanh thông thường trên thị trường.

Theo tập đoàn Hyundai, thỏa thuận đối tác chiến lược của tập đoàn với IONITY sẽ giúp các khách hàng châu Âu giảm thời gian sạc điện cho EV và tạo điều kiện thuận lợi hơn cho những chuyến đi dài.

IONITY có kế hoạch mở rộng số lượng trạm sạc nhanh ôtô EV lên 400 trạm vào năm 2020 nhằm đạt được mức trung bình thấp nhất cứ 120km đường cao tốc tại châu Âu sẽ có một trạm sạc điện ôtô EV.

Ngoài ra, tập đoàn Hyundai Motor dự tính bắt đầu từ năm 2021, tập đoàn sẽ trang bị hệ thống sạc nhanh 800V cho các mẫu ôtô EV, để phù hợp với cơ sở hạ tầng của IONITY.

Hyundai Motor cho hay các mẫu ôtô EV của hãng có thể đi được quãng đường 100km khi chỉ sạc 3 phút nhờ sử dụng bộ sạc nhanh 350kW của IONITY.

Châu Âu là thị trường ôtô EV lớn nhất thế giới của Hyundai Motor khi chiếm đến hơn một nửa doanh số bán ôtô EV toàn cầu của Hyundai.

Từ tháng 1-6 năm nay tập đoàn Hyundai Motor đã bán được 230.000 chiếc EV tại châu Âu, cao gấp ba lần doanh số bán ôtô EV trong cùng kỳ năm ngoái./.