Đoàn tàu thứ 3 tuyến tàu điện Nhổn - ga Hà Nội về đến cảng biển

22/02/2021

Dự kiến đêm 21/2, đoàn tàu thứ 3 được vận chuyển bằng xe ô tô từ cảng biển Hải Phòng về Depot tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội.

Cận cảnh đoàn tàu thứ 3 tuyến tàu điện Nhổn - ga Hà Nội về đến cảng biển 1

Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, hôm 21/2, đoàn tàu thứ 3 trong số 10 đoàn tàu của tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội được vận chuyển bằng tàu biển về nước đã cập cảng biển Hải Phòng. Ngay sau khi cập cảng, đoàn tàu được bốc dỡ lên xe ô tô siêu trường, siêu trọng để vận chuyển về Depot Nhổn - Ảnh: MRB

Cận cảnh đoàn tàu thứ 3 tuyến tàu điện Nhổn - ga Hà Nội về đến cảng biển 2

Dự kiến đoàn xe vận chuyển đoàn tàu sẽ khởi hành vào tối nay và sáng 23/2 về đến Depot Nhổn


Cận cảnh đoàn tàu thứ 3 tuyến tàu điện Nhổn - ga Hà Nội về đến cảng biển 3

Mỗi đoàn tàu có 4 toa, được tách rời để chở trên 4 đoàn xe siêu trường, siêu trọng. Theo quy trình vận chuyển, lắp đặt các đoàn tàu, sau khi về Depot, các toa tàu được cẩu lên ray về khu vực tập kết để tiến hành công tác lắp ráp vận hành thử nghiệm trước khi đi vào vận hành chính thức

Cận cảnh đoàn tàu thứ 3 tuyến tàu điện Nhổn - ga Hà Nội về đến cảng biển 4

"7 đoàn tàu còn lại của tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội hiện đang được sản xuất liên tục tại Pháp. Theo kế hoạch, công tác vận chuyển các đoàn tàu còn lại sẽ hoàn thành vào tháng 7/2021", theo MRB

Cận cảnh đoàn tàu thứ 3 tuyến tàu điện Nhổn - ga Hà Nội về đến cảng biển 5

Đoàn tàu điện tuyến Nhổn - ga Hà Nội do nhà thầu Alstom (Pháp) sản xuất, kết cấu mỗi đoàn tàu gồm 4 toa (2 toa động cơ có cabin, 1 toa động cơ và 1 toa kéo), với 3 toa/4 toa sử dụng động cơ xoay chiều 3 pha, giá chuyển hướng lò xo không khí lắp đặt để tăng cao độ tin cậy khi vận hành. Đoàn tàu có khả năng chuyên chở 944 – 1124 người/đoàn tàu, với mật độ khoảng từ 6.6 - 8 người/m2 và khai thác với tốc độ thương mại 35km/h, tốc độ thiết kế 80km/h

Cận cảnh đoàn tàu thứ 3 tuyến tàu điện Nhổn - ga Hà Nội về đến cảng biển 6

Theo MRB, đoàn tàu được trang bị đầy đủ các tiện nghi như: điều hòa không khí, thông gió, hệ thống phát thanh hành khách, hệ thống camera, hệ thống phát hiện cháy và khói độc lập, đèn LED tự động điều chỉnh ánh sáng cho phù hợp khi đi vào đoạn ngầm... Đặc biệt, đoàn tàu sử dụng giải pháp tín hiệu điều khiển tàu CBTC có tên URBALIS, là giải pháp tiên tiến nhất của Alstom với các ưu điểm như: cấu trúc hệ thống điều khiển linh hoạt; tối ưu hóa độ an toàn; và Đảm bảo việc cung cấp dịch vụ cho hành khách không bị gián đoạn - Ảnh: MRB


Tác giả: HL