"Bình thường mới" trong vận tải biển

22/09/2021

MA-CGM, hãng tàu lớn thứ 3 trên thế giới tuyên bố không tăng giá cước với tất cả dịch vụ mang thương hiệu CMA CGM, CNC, Containerships, Mercosul, ANL, APL, bao gồm các tuyến vận tải từ Việt Nam.

Hành trình khai thác hơn nửa tỷ m3 khí của mỏ Thiên Ưng

22/09/2021

Dự án phát triển mỏ Thiên Ưng lô 04-3 là một dự án đặc biệt với nhiều gian nan và thăng trầm. Dự án đã thể hiện sự quyết tâm, nỗ lực không mệt mỏi của Petrovietnam trong hành trình vươn ra khu vực nước sâu xa bờ. Thành công của dự án không những góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành Dầu khí Việt Nam, đảm bảo an ninh năng lượng, khẳng định chủ quyền biển đảo Quốc gia mà còn đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc của Vietsovpetro trong quá trình xây dựng và vận hành một mỏ khí có các điều kiện địa lý, địa chất, khoan và khai thác phức tạp hơn nhiều lần so với các mỏ dầu truyền thống tại Lô 09-1.

Norwegian Cruise Line đưa 1/3 đội tàu vào khai thác trở lại, sau gần 2 năm bất động

22/09/2021

Norwegian Cruise Line (NCL), hãng tàu biển du lịch cao cấp hàng đầu thế giới vừa đánh dấu một cột mốc quan trọng khác trong chiến dịch khai thác trở lại của mình có tên là Great Cruise Comeback (tạm dịch: sự trở lại tuyệt vời của du lịch tàu biển). Theo đó, khoảng 1/3 trong số 17 tàu của NCL hiện đã bắt đầu hoạt động trở lại, đón khách du lịch quốc tế lên tàu, sau hơn 500 ngày buộc tạm ngừng hoạt động do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Mô hình chuỗi cung ứng mới của Ngành vận tải biển với nhiều điểm yếu trong Covid-19

16/09/2021

"Làn sóng hợp nhất" trong 5 năm vừa qua của ngành vận tải đã làm vấn đề của chuỗi cung ứng thêm phần rắc rối. Xu hướng này tiếp tục làm chậm trễ việc vận chuyển hàng hoá qua các đại dương.

Chuỗi cung ứng đứt gãy: Vận tải biển toàn cầu đang bội thu, lợi nhuận tăng vọt

15/09/2021

Dù là những con tàu container khổng lồ chất đầy những thùng hàng bằng thép dài 40 feet, tàu chở hàng rời có khoang chứa hàng nghìn tấn than hay những tàu chuyên dụng chở ô tô và xe tải, hầu hết đều chứng kiến lợi nhuận tăng vọt.

Ai hưởng lợi trong cuộc khủng hoảng vận chuyển toàn cầu?

15/09/2021

18 tháng sau dịch Covid-19 bùng phát, mạng lưới vận chuyển toàn cầu vẫn trong tình trạng khủng hoảng. Các hãng vận chuyển kiếm lời kỷ lục khi giá vận chuyển tăng vọt.

Covid-19 đưa ngành hàng hải từ bình lặng đến sóng gió

15/09/2021

Liệu tắc nghẽn kéo dài có làm thay đổi mô hình thương mại toàn cầu?

Những công nghệ tàu biển thông minh cho ngành Hàng hải

14/09/2021

Khi thế giới tiến tới mức độ tự động hóa cao hơn, ngành vận tải biển cũng đang thích ứng với xu hướng này bằng các công nghệ thông minh trên tàu biển. Công nghệ tự trị cho tàu biển, Internet vạn vật (IoT) và phân tích dữ liệu đại diện cho các tính năng hiện đại mà các công ty và toàn bộ ngành hàng hải đang nỗ lực để đạt tới.

Vận tải biển thế giới: Vận chuyển container tăng đột biến

14/09/2021

Ngành vận tải biển toàn cầu đang trải qua những ngày làm ăn tưng bừng nhất kể từ năm 2008.

Ngành vận tải biển toàn cầu vẫn đang chìm sâu trong khủng hoảng

11/09/2021

Nhu cầu hàng hóa tăng mạnh khiến cho mạng lưới tàu biển, container và xe tải vận chuyển hàng hóa trên toàn thế giới không thể bắt kịp, điều đó khiến container rỗng trở nên khan hiếm và cực kỳ đắt đỏ.