2 công nghệ “cực kỳ quan trọng” thay đổi ngành ô tô năm 2018

02/01/2019

Năm 2018 có những công nghệ quan trọng thay đổi ngành ôtô trên thế giới. Đây cũng là xu hướng mang tính cách mạng trong lĩnh vực xe hơi những năm tới.

​​2 công nghệ “cá»±c kỳ quan trọng” thay đổi ngà nh ô tô năm 2018

Xe chạy xăng, dầu sẽ dần lỗi thời

Qua từng năm, ngành ôtô lại có những thay đổi nhất định. Trong năm 2018, đó là sự phát triển mạnh mẽ của các dòng xe thay thế cho ôtô sử dụng nhiên liệu hóa thạch (sử dụng nhiên liệu xăng và diesel).​​

Xe Hybrid

Năm 2018 chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của xe điện và xe hybrid

Với các tùy chọn trải dài với các loại xe điện, xe hybrid và xe có mức phát thải thấp, chi phí sử dụng các mẫu xe cũ chạy bằng nhiên liệu hoá thạch dường như quá cao và không cần thiết. Khi các hộ gia đình có thu nhập trung bình đang chi tiêu nhiều cho việc di chuyển, chắc chắn họ sẽ phải tìm cách giảm chi phí cho điều đó.

Các hãng xe đang nghiên cứu để giảm giá thà nh xe điện

Các hãng xe đang nghiên cứu để giảm giá thành xe điện khi sử dụng

Với việc tiết kiệm đến hơn 1/3 tiền đổ nhiên liệu, xe điện đang dần đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm các loại khí thải chứa carbon, và cũng đồng thời tiết kiệm một khoản tiền không nhỏ.

“Đua” nhau làm xe tự lái

Ngành ôtô và công nghệ tự động đã có lịch sử lâu dài. Từ dây chuyền đầu tiên được hình thành bởi Henry Ford, các nhà sản xuất xe đã luôn tìm cách tận dụng tối đa khả năng công nghệ để tạo nên các mẫu xe nhanh hơn và hiệu quả hơn trong khoảng thời gian ngắn nhất có thể.

Cuộc đua xe tự lái

Nhiều hãng xe phát triển công nghệ xe tự lái

Sự ra đời của công nghệ lái tự động được coi như tương lai của ngành vận tải. Điều đó là đương nhiên bởi vì tự động hóa không chỉ giới hạn trong các nhà máy, mà còn cho t​oàn bộ mẫu xe chạy ngoài đường.

Trong năm 2018, các hãng xe lớn như Ford, BMW và GM đều tiêu tốn nhiều tiền vào việc hoàn thiện công nghệ tự động lái, điều này sẽ thay đổi cách thức lái xe của con người. Dù có nhiều nỗi lo về việc công việc sẽ bị giảm đi, nhưng sự thật các xe lái tự động có thể giúp tiết kiệm hàng nghìn tỷ USD tốn kém cho thời gian, bảo hiểm và tai nạn.

​​Xe tá»± lái của Porsche

Các xe lái tự động có thể giúp tiết kiệm hàng nghìn tỷ USD

Ngành ôtô phát triển càng nhanh, các hãng xe cạnh tranh càng mạnh, thì khách hàng sẽ càng được lợi nhiều hơn Đó là những “dấu hiệu” tích cực trong năm 2018 mà ngành ô tô đã mang lại.

Tác giả: Thế Đạt