Ford dự kiến trang bị hệ thống cảnh báo va chạm cho các sản phẩm.

19/07/2011

Tập đoàn sản xuất ô tô Ford cho biết, tất cả các sản phẩm của công ty sẽ được trang bị hệ thống cảnh báo va chạm (collision warning system), đảm bảo an toàn tốt nhất cho người điều khiển khi có tình huống xấu xảy ra.

Hệ thống cảnh báo va chạm được xây dựng dựa trên những nguyên tắc cơ bản của hệ thống điều khiển hành trình từng được thử nghiệm trên mẫu Lincoln MKS 2009 và cho kết quả khả quan.



Ảnh minh hoạ

Đây là công nghệ tương đương với hệ thống Presafe của Mercedes, có khả năng tự điều hành chiếc xe trong thời gian một phần nghìn giây trước thời điểm xảy ra tai nạn. Hệ thống này sẽ thực hiện các động tác như phanh, điều chỉnh ghế và đóng cửa sổ lại.

Nhà sản xuất cũng đang tiến hành nghiên cứu một hệ thống tiên tiến hơn với khả năng đọc biển hiệu giao thông và truyền hình ảnh đó tới màn hình trung tâm của lái xe.

Ford cho biết, hệ thống mới sẽ giúp lái xe tránh được những va chạm từ phía sau. Khi có nguy hiểm được phát hiện, hệ thống sẽ thông báo cho lái xe bằng một tiếng beep cùng đen đỏ lắp trên cần gạt mưa. Hệ thống cũng tự động tác động lên hệ thống phanh và kích hoạt các thiết bị hỗ trợ phanh.

Tác giả: Phòng VAQ - VR