Honda "lai" Wave RSX FI AT

12/04/2010

Ngày 28-3, Honda Việt Nam đã chính thức ra mắt dòng xe số sử dụng hệ thống truyền động vô cấp (CV Matic) kết hợp cùng hệ thống phun xăng điện tử PGM – FI và động cơ 4 thì 110 cc mang tên Honda Wave RSX FI AT.

Về ngoại thất, mẫu xe lai này chia xẻ kiểu dáng, kích thước với người anh em Wave RSX ra mắt năm ngoái.

Điểm nhấn của mẫu xe này nằm ở động cơ 4 thì sử dụng hệ thống truyền động vô cấp cùng hệ thống phun xăng điện tử (PGM-FI). Với loại động cơ này, mẫu xe có kiểu dáng đậm chất xe số có thể vận hành tiện nghi giống xe ga mà không cần sang số.

Kích thước động cơ CV Matic không lớn hơn nhiều so với động cơ xe số và nhỏ hơn động cơ xe ga thông thường. Nhờ trang bị hệ thống phun xăng điện tử (PGM-FI), Wave RSX FI AT vận hành nhẹ nhàng và êm ái giống như các mẫu xe ga nhưng có mức tiêu hao nhiên liệu tương đương dòng xe Wave 110 và tiết kiệm hơn 18% so với các dòng xe ga thông thường của Honda (theo kết quả thử nghiệm nội bộ của Honda trong điều kiện tiêu chuẩn ECE 40).

Do sở hữu công nghệ mới, nên Wave RSX FI AT có giá bán lẻ đề xuất cao hơn Wave RSX thường gần 10 triệu đồng và đắt hơn Yamaha LEXAM 1 triệu đồng. Bản phanh đĩa vành nan hoa có giá là 26.590.000 VND; bản phanh đĩa vành đúc có giá là 27.590.000 VND (đã bao gồm VAT).

Thông số kỹ thuật Honda Wave RSX FI AT:

Trọng lượng không tải: 100 kg

Chiều dài: 1.925 mm

Chiều rộng: 710 mm

Chiều cao: 1.090 mm

Dung tích bình xăng: 3,7 lít

Dung tích xi lanh: 109,1 cm3

Tác giả: Phòng HTQT, VR