Lexus GX460 nằm trong diện triệu hồi do lỗi túi khí tại Việt Nam

15/03/2019

Đợt triệu hồi này nhằm kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí phía trước ghế hành khách trên xe Lexus GX460 do công ty Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối.

​​Â

 Có gần 300 xe Lexus GX460 số loại URJ150L-GKTZKV nhập khẩu về Việt Nam mắc lỗi trên.

Theo đó, ngày 1​2.3, được sự phê duyệt của Cục Đăng Kiểm Việt Nam, Lexus Việt Nam cho biết bắt đầu kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước trên xe GX460 được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 15.05.2014 đến 10.02.2017 với số lượng 286 xe.

​Được biết, cụm bơm khí (được cung cấp bởi công ty Takata) trên các xe trên có thể có nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian. Trong trường hợp cụm bơm khí bị nứt vỡ, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho hành khách nếu xảy ra tai nạn.

Â

 Lexus Việt Nam sẽ kiểm tra và thay thế hoàn toàn miễn phí cụm bơm khí trong túi khí hành khách phía trước (nếu cần) cho các xe nằm trong diện ảnh hưởng.

Do đó, hãng này sẽ kiểm tra và thay thế hoàn toàn miễn phí cụm bơm khí trong túi khí hành khách phía trước (nếu cần) cho các xe nằm trong diện bị ảnh hưởng với thời gian kiểm tra và thay thế là khoảng 1 đến 4,5 giờ. Đến nay, Lexus Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp tai nạn nào liên quan đến lỗi này.

Ngoài ra, đối với những xe Lexus GX460 được nhập khẩu không chính hãng có thể nằm trong diện ảnh hưởng, khi nhận được yêu cầu từ chủ xe, Lexus Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC (Tập đoàn Toyota Nhật Bản) để xác nhận thông tin và sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế miễn phí cụm bơm khí trong túi khí hành khách phía trước cho khách hàng (nếu cần).

Chương trình triệu hồi được thực hiện chính thức từ ngày 15.03.2019 tại tất cả các đại lý của Lexus trên toàn quốc. 

Tác giả: VR, VR