Ô tô xếp hàng đi đăng kiểm ngày đầu Hà Nội nới lỏng giãn cách

21/09/2021

Trong ngày đầu Hà Nội nới lỏng giãn cách xã hội, lượng xe ô tô đi đăng kiểm tăng đột biến, khiến thời gian chờ đợi lâu hơn ngày thường.

Chùm ảnh: Ô tô đổ xô đi đăng kiểm ngày đầu Hà Nội nới lỏng giãn cách 1

Ngày 21/9, ngày đầu tiên Hà Nội thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội, lượng xe ô tô đi đăng kiểm tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-03V (Hà Nội) tăng đột biến. Đơn vị này phải mở cửa từ 7h sáng và hoạt động hết công suất 2 dây chuyền kiểm định để đáp ứng nhu cầu kiểm định của khách.

Chùm ảnh: Ô tô đổ xô đi đăng kiểm ngày đầu Hà Nội nới lỏng giãn cách 2

Các trung tâm đăng kiểm khác tại Hà Nội cũng cho biết, trước và trong ngày đầu tiên Hà Nội chuyển từ trạng thái giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng để phòng, chống dịch Covid-19 sang nới lỏng giãn cách (từ 21/9), lượng xe đi đăng kiểm tăng rất cao, xảy ra tình trạng ùn ứ và phải xếp hàng chờ đợi lâu hơn ngày thường (chụp tại Trung tâm 29-01S).

Chùm ảnh: Ô tô đổ xô đi đăng kiểm ngày đầu Hà Nội nới lỏng giãn cách 3

Ông Nguyễn Minh Hải, Giám đốc trung tâm đăng kiểm 29-03S cho biết: Từ cuối tháng 7, khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch Covid-19, rất ít xe đến đăng kiểm. Còn từ 16/9, khi một số quận, huyện của Hà Nội được phân thành "vùng xanh" Covid-19, lượng xe bắt đầu tăng lên. Trong ngày đầu Hà Nội nới lỏng giãn cách, lưu lượng phương tiện tăng cao hơn nên nhiều xe phải xếp hàng chờ đợi.

Chùm ảnh: Ô tô đổ xô đi đăng kiểm ngày đầu Hà Nội nới lỏng giãn cách 4

Khách hàng đến đăng kiểm phải khai báo y tế bắt buộc, được kiểm tra thân nhiệt và bố trí ngồi giãn cách để phòng dịch.

Chùm ảnh: Ô tô đổ xô đi đăng kiểm ngày đầu Hà Nội nới lỏng giãn cách 5

Phòng làm thủ tục kiểm định tại Trung tâm đăng kiểm 29-03S được mở để thông gió tự nhiên. Khách vào phòng làm thủ tục, nhận kết quả kiểm định phải tuân thủ giãn cách.

Chùm ảnh: Ô tô đổ xô đi đăng kiểm ngày đầu Hà Nội nới lỏng giãn cách 6

Theo các đơn vị đăng kiểm, phần lớn xe đến kiểm định là xe con, xe cá nhân.

Chùm ảnh: Ô tô đổ xô đi đăng kiểm ngày đầu Hà Nội nới lỏng giãn cách 7

"Trong tháng 7-8/2021, do Hà Nội giãn cách xã hội nên nhiều xe dù đến hạn đăng kiểm nhưng chưa đi kiểm định. Vì vậy, những ngày qua khá nhiều trường hợp xe quá hạn đăng kiểm từ hơn một tháng trở lên", ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 29-27D cho biết.

Chùm ảnh: Ô tô đổ xô đi đăng kiểm ngày đầu Hà Nội nới lỏng giãn cách 8

Số lượng xe kinh doanh vận tải đi đăng kiểm chưa nhiều, song không ít xe cũng trong tình trạng quá hạn kiểm định.

Chùm ảnh: Ô tô đổ xô đi đăng kiểm ngày đầu Hà Nội nới lỏng giãn cách 9

Theo các trung tâm đăng kiểm, trong thời gian giãn cách xã hội, trường hợp xe ô tô không hoạt động nhiều ngày liền dễ phát sinh một số khiếm khuyết kỹ thuật điện ắc quy sụt, gỉ sét má phanh, đèn báo mất tín hiệu... Trước khi đi đăng kiểm, chủ phương tiện nên chủ động kiểm tra để đỡ mất thời gian. Bởi khi đến đăng kiểm mới phát hiện sẽ phải đi sửa chữa, khắc phục sau đó để quay lại đăng kiểm.

Chùm ảnh: Ô tô đổ xô đi đăng kiểm ngày đầu Hà Nội nới lỏng giãn cách 10

"Khách hàng cũng nên kiểm tra trước trên trang điện tử của Cục Đăng kiểm VN, Cục CSGT để xem xe có bị "phạt nguội" không. Đồng thời, có thể gọi điện đặt chỗ hoặc hỏi đơn vị đăng kiểm để được hướng dẫn thời gian đến đăng kiểm phù hợp, tránh phải xếp hàng, chờ đợi", theo các trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội.

Chùm ảnh: Ô tô đổ xô đi đăng kiểm ngày đầu Hà Nội nới lỏng giãn cách 11

Dù lượng xe tăng đột biến, nhưng hiện Hà Nội có hơn 30 trung tâm đăng kiểm, nên hầu hết các phương tiện chỉ phải chờ trên dưới 30 phút là được tiếp nhận kiểm định.


Tác giả: HL