Sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 31 quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới nhập khẩu

06/11/2014

Bộ trưởng Đinh La Thăng vừa ký ban hành Thông tư số 55/2014/TT-BGTVT ngày 20/10/2014 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 31/2011/TT-BGTVT ngày 15/4/2011 của Bộ trưởng Bộ GTVT quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới nhập khẩu.

Theo đó, sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 31/2011/TT-BGTVT ngày 15/4/2011 gồm: sửa đổi khoản 2 Điều 3; sửa đổi Điều 6; sửa đổi Điều 7; sửa đổi điểm a khoản 1, điểm a khoản 4 và điểm b khoản 7 Điều 8; bổ sung điểm d khoản 1 Điều 9; sửa đổi điểm c và điểm g khoản 3 Điều 9; bổ sung điểm i và điểm k khoản 3 Điều 9; bổ sung khoản 4 Điều 9; sửa đổi điểm b khoản 1 Điều 10; sửa đổi khoản 1 và khoản 2 Điều 12; sửa đổi khoản 3 Điều 13; và sửa đổi, bổ sung một số Phụ lục của Thông tư 31/2011-BGTVT.

Thông tư quy định rõ, chứng chỉ chất lượng cấp theo quy định tại Thông tư số 31/2011/TT-BGTVT ngày 15/4/2011 cho các xe nhập khẩu có ngày xe cập cảng hoặc cửa khẩu Việt Nam trước ngày 31/12/2014 vẫn có giá trị sử dụng để giải quyết các thủ tục kiểm định an toàn kỹ thuật lần đầu, đăng ký phương tiện và thủ tục nhập khẩu có yêu cầu của Cơ quan có thẩm quyền.

Việc đánh giá COP (còn kiệu lực) tại Cơ sở sản xuất nước ngoài theo quy định tại khoản 4 Điều 9 của Thông tư này được thực hiện theo lộ trình: kể từ ngày 01/7/2015 đối với các kiểu loại xe cơ giới được Cơ quan kiểm tra cấp Giấy chứng nhận chất lượng; kể từ ngày 01/01/2016 đối với các kiểu loại xe cơ giới đã được Cơ quan kiểm tra cấp Giấy chứng nhận chất lượng.

Thông tư có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/12/2014.

Tác giả: Phòng HTQT - VR