Toyota và thông điệp chung tay vì ATGT Việt Nam

09/11/2021

Toyota Việt Nam kết hợp cùng Ủy ban ATGT Quốc gia phát động chương trình “Toyota chung tay vì ATGT Việt Nam”.

Nhằm nâng cao nhận thức cho người dân Việt Nam khi tham gia giao thông, mới đây Toyota Việt Nam kết hợp cùng Ủy ban ATGT Quốc gia phát động chương trình “Toyota chung tay vì ATGT Việt Nam”.

Chương trình “Toyota chung tay vì ATGT Việt Nam” được triển khai với hoạt động chiến dịch truyền thông nâng cao nhận thức cho người tham gia giao thông nhằm khuyến khích việc thay đổi hành vi của người điều khiển ô tô tại Việt Nam.

Chương trình tập trung vào ba nội dung gồm: "Toyota nâng cao hiệu quả thực thi pháp luật"; "Thắt dây an toàn khi trên xe" và "Không sử dụng điện thoại khi lái xe".


toyota và thông điệp chung tay vì atgt việt nam

Toyota Việt Nam kết hợp cùng Ủy ban ATGT Quốc gia phát động chương trình “Toyota chung tay vì ATGT Việt Nam”.

Cụ thể, chương trình sẽ phối hợp Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) phát sóng liên tục các tiểu phẩm tuyên truyền về ba nội dung trên tại kênh VOV Giao thông Quốc gia (91 MHz) trong khung giờ 6h30 - 19h hằng ngày (trong quý IV-2021) tại Hà Nội và TP.HCM, hướng tới đối tượng trực tiếp là người điều khiển ô tô.

Các tiểu phẩm thể hiện những tình huống trong thực tế cuộc sống hằng ngày như CSGT đã hỗ trợ 2 mẹ con đi đến tận điểm thi, cảm nhận của em 2 mẹ con là rất vui và tự tin để cháu con thi được đạt được kết quả tốt; hoặc tình huống người bố trước khi nổ máy xe nhắc nhở cả gia đình thắt dây an toàn; hay một người mẹ vừa lái xe chở con gái trên xe vừa dùng điện thoại post ảnh lên facebook và gây ra tai nạn... nhằm tác động trực tiếp và mạnh mẽ đến nhận thức của người điều khiển ô tô, nhắc họ nhớ đến trách nhiệm của bản thân đối với sự an toàn của chính bản thân, gia đình và những người chung xung quanh.

Với những thông điệp đầy ý nghĩa như: "An toàn giao thông - Trách nhiệm không của riêng ai! Hãy chung tay cùng lực lượng chức năng đảm bảo an toàn và hạnh phúc cho mọi nhà!" hay "Hãy thắt dây an toàn khi ngồi trên xe để bảo vệ chính bạn và gia đình!"...

Các các tiểu phẩm tuyên truyền phần nào giúp từng bước thay đổi nhận thức và từ bỏ những thói quen mất an toàn của người điều khiển ô tô.


toyota và thông điệp chung tay vì atgt việt nam

Trước đó, Toyota Việt Nam cùng Ủy ban ATGT Quốc gia phát động Liên hoan phim Toàn quốc về An toàn giao thông năm 2021.

Nhằm tăng cường hiệu quả tuyên truyền các thông điệp ý nghĩa về ATGT nói trên trong cộng đồng, chương trình còn trưng bày các poster tuyên truyền với nội dung nói trên tại Trụ sở chính, các chi nhánh, Hệ thống đại lý và các nhà cung cấp của TMV, Văn phòng Ban ATGT các địa phương, trung tâm đăng kiểm, trạm thu phí và các trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe tại 63 địa phương trên cả nước; bên cạnh việc đăng nội dung tuyên truyền này trên các màn hình LCD tại các tòa nhà lớn tại Hà Nội và TP.HCM.

Không chỉ được biết đến là doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh vận tải, trong nhiều năm qua, Toyota Việt Nam luôn đồng hành tích cực cùng các cơ quan, tổ chức nhà nước thực hiện nhiều chương trình xã hội thiết thực,ý nghĩa trên nhiều lĩnh vực như An toàn giao thông, Giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, Bảo vệ môi trường và văn hóa xã hội.

Bên cạnh chiến dịch truyền bá thông điệp ATGT bền vững trên kênh VOV Giao thông, nhiều hoạt động khác nằm trong khuôn khổ chiến dịch cũng lần lượt được triển khai cho đến hết năm. Có thể kể đến Liên hoan phim ATGT hay chương trình giáo dục "Toyota cùng em học an toàn giao thông" dành cho cấp học sinh tiểu học được triển khai hàng năm.

Tác giả: Ngọc Khánh