Theo văn bản này, có 3 chiếc Audi Q7 nằm trong đợt triệu hồi và có thời giản sản xuất từ tháng 8/2016 đến tháng 12/2018. Chương trình triệu hồi sẽ bắt đầu từ ngày 20/4/2020 và dự kiến kết thúc vào ngày 20/10/2020. Mỗi xe sẽ mất khoảng 30 phút để kiểm tra, thay thế và khắc phục lỗi.
Phía nhà sản xuất cho biết trên các xe Audi Q7 bị ảnh hưởng được sản xuất từ 08/2016 đến 12/2018, kết nối bu-lông giữa trục lái và cơ cấu lái có thể bị lỏng theo thời gian, có thể gây ra các hạn chế khi điều khiển phương tiện và không loại trừ khả năng bộ phận lái có thể bị lỗi.
Nguyên nhân được xác định là trong quá trình sản xuất tại nhà máy, kết nối bu-lông giữa trục lái và cơ cấu lái có thể không được siết chặt với mô-men xoắn theo yêu cầu kỹ thuật.
Danh sách số xe Audi Q7 bị triệu hồi tại thị trường Việt Nam
Audi AG xác định rằng đến thời điểm hiện tại Audi chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào gây mất an toàn cho người trên xe, tuy nhiên khuyến cáo khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới đại lý ủy quyền của Audi Việt Nam gần nhất để được tư vấn và kiểm tra.
Đối với các xe do công ty khác phân phối thuộc diện triệu hồi theo công bố của công ty AUDI, về cơ bản việc triệu hồi các xe này thuộc trách nhiệm của cơ sở nhập khẩu.
Tuy nhiên, nếu khách hàng mang xe tới các đại lý ủy nhiệm của Audi Việt Nam (Công ty TNHH ô tô Á Châu) để yêu cầu xử lý, Audi Việt Nam cho biết sẵn sàng hỗ trợ liên hệ với công ty mẹ (Audi AG) để xem xét và thực hiện kiểm tra và khắc phục khi được sự chấp thuận (áp dụng cho xe các Bộ Ngoại Giao hoặc nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản).
Trước đó, vào tháng 5/2019, Audi Việt Nam từng phải triệu hồi mẫu SUV Audi Q7 với số lượng 67 chiếc để thay thế đường ống áp suất thấp của hệ thống cung cấp nhiên liệu.
Triệu hồi gần 68.000 xe Ford F-150, Ranger và Expedition do lỗi hộp số
Triệu hồi gần 68.000 xe Ford F-150 , Ranger và Expedition do lỗi hộp số
Ford Mỹ vừa phát đi thông báo triệu hồi đối với khoảng 68.000 xe liên quan tới lỗi hộp số, bao gồm bán tải Ranger, Ranger F-150 và SUV Ford Expedition.
Theo thông tin trên trang Caranddriver, ba mẫu xe bị triệu hồi kể trên được được sản xuất vào tháng Hai hoặc tháng Ba năm nay và trang bị hộp số tự động 10 cấp. Số lượng xe bị triệu hồi bao gồm: 55.158 xe tại Mỹ, 12.090 xe tại Canada và 681 xe tại Mexico. Đối với các mẫu xe dùng núm vặn chỉnh số không thuộc diện triệu hồi.
Nhà sản xuất cho biết, nguyên nhân của sự cố trên bắt nguồn từ bộ phận kẹp dùng để giữ cáp cần số và hộp số kết nối với nhau có thể không nằm đúng vị trí. Do đó, chế độ được cài đặt của hộp số có thể không đúng như lựa chọn của người lái. Ngay cả sau khi động cơ tắt, xe vẫn có thể tự di chuyển nếu phanh tay không được cài và tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cho người dùng.
Hiện hãng xe Ford chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp chấn thương hay tai nạn nào liên quan tới lỗi này. Trong thời gian kể từ ngày ra thông báo, nhà sản xuất khuyến cáo khách hàng nên mang xe đến đại lý để kiểm tra và xử lý lỗi kỹ thuật.
Trước đó không lâu, Ford cũng ra thông báo triệu hồi hơn 326.000 chiếc xe trên toàn cầu để khắc phục các vấn đề liên quan đến chốt cửa, hệ thống nhiên liệu và phanh. Cụ thể, những mẫu xe nằm trong đợt triệu hồi lần này gồm có Ford Fiesta (2014-2015), Ford Fusion (2014-2016) và Lincoln MKZ (2014-2016).
Nguyên nhân là do thiết kế lò xo chốt dễ bị nứt và hỏng ở những khu vực có nhiệt độ môi trường cao và điều này có thể dẫn đến tình trạng cửa sẽ không đóng hoặc thậm chí cửa tự mở khi đang lái xe. Việc triệu hồi sẽ bao gồm 248.912 xe ở Mỹ, 19.431 xe ở Mexico và 4 chiếc ở Canada.
Bên cạnh đó, Ford cũng triệu hồi đối với 2.871 mẫu E-Series tại Mỹ và 760 mẫu E-Series ở Canada liên quan tới lỗi hệ thống nhiên liệu và phanh. Chưa dừng lại ở đó, Ford còn đang phải triệu hồi 54.292 xe Ford Fusion, Mercury Milan và Lincoln MKZ ở Canada, tất cả đều được bán ra trong những năm 2006-2010.