California cho phép thử nghiệm xe tự lái không cần người điều khiển

13/03/2017

California (Mỹ) vừa trở thành nơi đầu tiên trên thế giới cho phép thử nghiệm xe tự lái trên những con đường công cộng, mà không cần đến tài xế điều khiển.


Ảnh: California đã cấp phép cho 27 công ty thử nghiệm xe tự lái trên các đường xá công cộng

Theo Engadget, quyết định này sẽ được mở cửa để công chúng đóng góp ý kiến cho tới ngày 24/4/2017 và bắt đầu có hiệu lực vào cuối năm nay.

Cơ quan quản lý xe cơ giới California sẽ giúp đỡ những nhà sản xuất xe hơi và các hãng công nghệ thử nghiệm những chiếc xe tự lái dễ dàng hơn bên trong tiểu bang này. Hiện California là thị trường xe hơi lớn nhất tại Mỹ.

Tuy nhiên, các hãng xe phải đảm bảo đáp ứng tiêu chuẩn an toàn của liên bang hoặc cục quản lý an toàn giao thông đường bộ quốc gia.

Với quyết định mới, các hãng sản xuất xe có thể không cần đến tài xế ngồi dự phòng bên trong, cũng như không cần trang bị tay lái và bàn đạp thắng. Hiện tại, tài xế và các bộ điều khiển này là yếu tố bắt buộc cần có trên mọi thử nghiệm xe tự lái.

Hiện tại, California đã cấp phép cho 27 công ty thử nghiệm xe tự lái trên các đường xá công cộng, trong đó có các ông lớn như BMW, Tesla, Delphi Automotive, Nvidia Corp, Waymo (công ty con của Alphabet), Baidu, Uber,…

Tác giả: T.S, BTN