Samsung thử nghiệm công nghệ nhìn xuyên qua xe tải nhằm giảm tai nạn

26/07/2017 Sự kiện:" Phương tiện cơ giới đường bộ "

Samsung đang nghiên cứu và phát triển một công nghệ mới có khả năng giúp người điều khiển xe phòng ngừa tai nạn giao thông thảm khốc trên đường cao tốc.

Tuần trước, Samsung chia sẻ một bài viết lên Blog của mình về một chiếc “Xe tải toàn năng”, mẫu xe tải moóc cỡ lớn có một chiếc camera không dây có độ phân giải cực cao được gắn ở đầu xe tải và hiển thị trực tiếp lên 4 màn hình lớn được gắn ở đuôi xe.

Bằng cách này, những chiếc xe phía sau có thể theo dõi xem có xe nào đang chuẩn bị đi ngược chiều tới, để đưa ra quyết định có nên vượt hay không.







Công nghệ mà Samsung đang thực hiện cũng giống như nhìn xuyên qua những chiếc xe tải từ phía sau, nhằm giúp việc lái xe an toàn hơn đặc biệt là khi những chiếc xe phía sau muốn vượt lên. Mặc dù đây không phải công nghệ hoàn toàn mới, nhưng cách ứng dụng của Samsung lại rất sáng tạo và hữu ích.

Ngoài ra các màn hình này cũng có thể hiển thị cảnh báo khi chiếc xe tải phanh đột ngột khi khi có vật cản đột ngột phía trước.

Samsung nảy ra ý tưởng này bắt nguồn từ Argentina, khi tỷ lệ tai nạn giao thông trên các con đường cao tốc phần lớn là do những chiếc xe cố vượt trên những con đường chỉ có 2 làn. Khi những chiếc xe khác đi ngược chiều muốn vượt làn với tốc độ cao.

Tuy nhiên ý tưởng này vẫn đang trong quá trình thử nghiệm. Mặc dù vậy những kết quả thu được rất khả quan và công ty tin rằng nó sẽ sớm được sử dụng rộng rãi, giúp giảm bớt tỷ lệ tai nạn giao thông thảm khốc trên các con đường cao tốc.

Samsung cho biết: “Cho đến nay chúng tôi có thể khẳng định rằng công nghệ này đang hoạt động rất tốt và chắc chắn nó sẽ giúp cứu sống nhiều mạng người sau khi được ứng dụng vào thực tế”.​