Ấn độ cấm các tàu cũ treo cờ nước ngoài

03/09/2003

Từ 01-09-2003, các tàu dầu treo cờ nước ngoài không thoả mãn các tiêu chuẩn về tuổi tàu do Cơ quan Vận tải biển ấn Độ quy định sẽ bị từ chối vào các vùng nước của ấn Độ. Các công ty thuê tàu và khai thác bến dầu đi thuê các tàu dầu treo cờ nước ngoài phải đảm bảo tàu chở dầu thô và các sản phẩm của dầu phải có các két dằn cách ly và tàu dầu chở hoá chất phải dưới 25 tuổi, tàu chở khí dưới 30 tuổi mới được vào các cảng của ấn Độ.

Cơ quan Vận tải biển còn quy định các tàu dầu này phải do các thành viên của IACS hoặc Đăng kiểm ấn Độ (IRS) phân cấp. Các tàu dầu treo cờ nước ngoài trên 20 tuổi phải thoả mãn các yêu cầu của chương trình đánh giá trạng thái cấp 2 (Condition Assesment Programme 2- CAP 2) đối với thân tàu, máy tàu và trang thiết bị. Theo dự tính, chỉ 25% số tàu trên 20 tuổi chạy các tuyến quốc tế đáp ứng được các yêu cầu này.

Các quy định mới này được đưa ra nhằm ngăn ngừa nguy hiểm do tàu dầu treo cờ nước ngoài duới tiêu chuẩn khi vào các cảng của ấn Độ gây ra. Tàu dầu của ấn Độ được miễn giảm quy định này.

Tác giả: Phòng ĐN, Vr