Chiến dịch kiểm tra đối với xuồng cứu sinh và thiết bị nâng hạ xuồng cứu sinh của India Ocean Mou

16/05/2006

Tổ chức hợp tác kiểm tra nhà nước tại các cảng biển khu vực Ấn Độ Dương (India Ocean MOU) đang chuẩn bị để thực hiện chiến dịch kiểm tra tăng cường năm 2006 (2006 PSC Concentrated Inspection Campaign) tại các cảng biển của các quốc gia thành viên.

Nội dung kiểm tra tăng cường: kiểm tra xuồng cứu sinh và thiết bị nâng hạ xuồng cứu sinh, thời gian thực hiện: từ ngày 1-5 đến 31-7-2006. Đối tượng kiểm tra bao gồm: xuồng cứu sinh, thiết bị nâng hạ xuồng, nhật ký bảo dưỡng và nhật ký huấn luyện, thực tập liên quan đến xuồng cứu sinh và thiết bị nâng hạ xuồng. Các thành viên của India Ocean MOU hiện nay gồm: Australia, Bangladesh, Djibouti, Eritrea, Ethiopia (quan sát viên), Ấn Độ, Iran, Kenya, Maldives, Mauritius, Mozambique, Myanmar, Oman, Seychelles, Nam Phi, Sri Lanka, Sudan, Tanzania, Yemen.

Các Chính quyền cảng thành viên India Ocean MOU hiện lưu giữ tàu Việt Nam nhiều thứ hai sau các thành viên Tokyo-MOU. VR đã có thông báo hướng dẫn cho các chủ tàu thực hiện các biện pháp đối phó hiệu quả, tránh cho tàu bị lưu giữ do có các khiếm khuyết liên quan đến xuồng cứu sinh, xuồng cấp cứu và thiết bị nâng hạ xuồng.

Tác giả: Phòng Hợp tác quốc tế, Vr