Chiến dịch kiểm tra tăng cường 2005 của các chính quyền cảng thành viên BLACK SEA MOU

21/10/2005

Tổ chức hợp tác kiểm tra nhà nước tại các cảng biển khu vực Biển Đen (Black Sea MOU) vừa ra thông báo về thực hiện chiến dịch kiểm tra tăng cường năm 2005 (2005 PSC Concentrated Inspection Campaign) tại các cảng biển của các quốc gia thành viên với nội dung kiểm soát điều kiện sinh hoạt và làm việc trên tàu biển. Thời gian thực hiện từ ngày 1-9 đến ngày 30-11-2005.

Trong chiến dịch này, Chính quyền cảng các quốc gia thành viên Black Sea MOU (bao gồm: Bungary, Rumani, LB Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Ukraina) sẽ tập trung cao độ vào việc kiểm tra xác nhận điều kiện sinh hoạt và làm việc trên các tàu phải tuân thủ đầy đủ các quy định của Công ước quốc tế về tàu buôn của Tổ chức Lao động quốc tế (Công ước số 147). Các khu vực trên tàu được kiểm tra bao gồm các buồng ở, nhà bếp, nhà tắm, nhà vệ sinh, bệnh viện, kho lương thực, thực phẩm, két nước ngọt. Đồng thời việc kiểm tra cũng được thực hiện để xác nhận thời gian làm việc, nghỉ ngơi của thuyền viên trên tàu tuân thủ đúng quy định quốc tế.

Như vậy trong thời gian từ ngày 1-9 đến ngày 30-11-2005, các Tổ chức hợp tác kiểm tra nhà nước tại các cảng biển khu vực sẽ đồng loạt thực hiện các chiến dịch kiểm tra tăng cường như sau:

- Tổ chức hợp tác kiểm tra nhà nước tại các cảng biển khu vực châu Á - Thái Bình Dương (Tokyo-MOU): kiểm tra việc thực hiện các yêu cầu về hoạt động theo quy định của SOLAS và MARPOL;

- Tổ chức hợp tác kiểm tra nhà nước tại các cảng biển khu vực châu Âu (Paris MOU): kiểm tra hệ thống thông tin liên lạc GMDSS;

- Tổ chức hợp tác kiểm tra nhà nước tại các cảng biển khu vực Ấn Độ Dương (India Ocean MOU): kiểm tra hệ thống và các trang thiết bị cứu hoả;

- Tổ chức hợp tác kiểm tra nhà nước tại các cảng biển khu vực Biển Đen (Black Sea MOU): kiểm tra điều kiện sinh hoạt và làm việc.

Liên quan đến vấn đề này, VR đã có các hướng dẫn chi tiết gửi đến các chủ tàu nhằm giúp họ duy trì tốt tình trạng tàu, giảm thiểu nguy cơ tàu bị lưu giữ.

Tác giả: Phòng Hợp tác quốc tế, Vr