Chuyển giao một số đơn vị của Vinashin

27/07/2010

Thực hiện quyết định của TTg Chính phủ, Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy VN (Vinashin) vừa thực hiện chuyển giao một số đơn vị về Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) và TCty Hàng hải VN (Vinalines).

Vinashin và PVN đã chuyển giao và tiếp nhận các tổ chức cơ sở đảng, công đoàn và đoàn thanh niên của 4 đơn vị trực thuộc Vinashin trước đây về Tập đoàn Dầu khí quốc gia, gồm: Cty Công nghiệp tàu thủy (CNTT) Dung Quất, Cty cổ phần CNTT Hoàng Anh, Cty CNTT Lai Vu và Ban QLDA Nghi Sơn (thuộc TCty CNTT Nam Triệu). Hiện nay, các đơn vị này có tổng số gần 2.800 cán bộ, công nhân viên; hơn 2.600 đoàn viên công đoàn và 181 đảng viên, sinh hoạt tại 23 chi bộ.

Vinashin và Vinalines cũng đã chuyển giao và tiếp nhận 7 đơn vị vận tải và cảng biển theo quyết định của TTg. Các đơn vị chuyển giao và tiếp nhận đã chia sẻ và quyết tâm thực hiện đúng và đầy đủ chủ trương của Chính phủ với mục tiêu cùng phát triển, vượt qua khó khăn, bảo đảm ổn định sản xuất kinh doanh cũng như quyền lợi cho người lao động của những đơn vị được chuyển giao. Ðồng thời, thống nhất lộ trình, phối hợp giúp đỡ để việc bàn giao triển khai thuận lợi.

Tác giả: (Theo Báo Nhân dân)