Hoạt động kiểm tra Liên ngành tại Hải Dương

16/01/2012

Chi cục Đăng kiểm Hải Hưng là đơn vị thường trực kiểm tra liên ngành cấp cơ sở tại Hải Dương.

Căn cứ "Kế hoạch tổ chức tháng hoạt động cao điểm năm ATGT 2012" số 466/KH-UBATGTQG của Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia, được Cục Đăng kiểm Việt Nam (VR) hỗ trợ 200 dụng cụ nổi cá nhân dùng cho người đi đò.



Ngày 13/01/2012, Chi cục Đăng kiểm Hải Hưng cùng với Phòng cảnh sát đường thuỷ Hải Dương, Đoạn quản lý đường thuỷ nội địa số 7 phối hợp với các đơn vị: Phòng quản lý vận tải - đăng kiểm kỹ thuật, Sở GTVT Hải Dương; Báo Hải Dương; Đài truyền hình Hải Dương đã lập kế hoạch và tiến hành đợt kiểm tra với nội dung: Kiểm tra công tác bảo đảm an toàn giao thông của một số bến khách ngang sông; Phát miễn phí và trực tiếp hướng dẫn sử dụng "Dụng cụ nổi cá nhân dùng cho người đi đò" cho một số bến đò tại Hải Dương.

Cụ thể là:

  • Kiểm tra hoạt động của bến đò Hàn, phát miễn phí 25 dụng cụ nổi cá nhân, tờ rơi và trực tiếp hướng dẫn sử dụng cho 25 ngưòi đi đò của bến; yêu cầu bến quản lý số dụng cụ nổi này để phát hàng ngày cho người đi đò.
  • Kiểm tra hoạt động của Bến phà Chanh, phát miễn phí 28 dụng cụ nổi cá nhân, tờ rơi và trực tiếp hướng dẫn sử dụng cho 28 ngưòi đi đò của bến; yêu cầu bến quản lý số dụng cụ nổi này để phát hàng ngày cho người đi đò.
  • Kiểm tra hoạt động của Bến đò Đồng Niên, phát miễn phí 12 dụng cụ nổi cá nhân, tờ rơi và trực tiếp hướng dẫn sử dụng cho 12 người đi đò của bến; yêu cầu bến quản lý số dụng cụ nổi này để phát hàng ngày cho người đi đò.

Sau đợt kiểm tra Báo Hải Dương; Đài truyền hình Hải Dương đã có bài và chương trình phát sóng trên thông tin đại chúng tuyên truyền về đợt kiểm tra này. Đợt kiểm tra đã được dư luận quan tâm và nhiệt liệt hoan nghênh.

Chi cục ĐK Hải Hưng sẽ phối hợp với Phòng QL vận tải đăng kiểm kỹ thuật, Sở GTVT Hải Dương tiếp tục phát miễn phí toàn bộ số dụng cụ nổi còn lại cho các bến đò ở địa phương trong thời gian tới.

Tác giả: Phạm Văn Hùng - CCĐK Hải Hưng