Hội thảo "Tất cả vì sự phát triển bền vững của ngành vận tải biển Thái Bình"

09/05/2012

Ngày 18/04/2012, tại Diêm Điền, Thái Thuỵ, Thái bình, Chi cục ĐK số 11 đã kết hợp với hội vận tải biển Diêm Điền và nhà máy đóng tàu Đại Dương tổ chức buổi hội thảo "Tất cả vì sự phát triển bền vững của ngành vận tải biển Thái Bình".

Tham dự buổi hội thảo có lãnh đạo các chủ doanh nghiệp vận tải biển, lãnh đạo các nhà máy đóng mới sửa chữa tàu, các nhà thầu phụ tại địa phương, lãnh đạo cảng vụ Diêm Điền v.v... Ông Nguyễn Vũ Hải, Phó cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam và các cán bộ quản lý các phòng Tàu biển, Quy phạm, Công nghiệp đã về dự hội nghị.

Trong buổi hội thảo, Hiệp hội vận tải biển Thái Bình đã nêu lên những ý kiến kiến nghị và mong nhận được sự quan tâm, tư vấn, tạo điều kiện của các ban ngành trong đó có cơ quan Đăng kiểm trong lúc kinh tế thế giới nói chung và nền kinh tế trong nước nói riêng đang chịu sự ảnh hưởng nặng nề của suy thoái. Đặc biệt là đối với các tàu biển đang đóng mới cần phải hoàn thành và bàn giao trước khi hạn cuối của công ước quốc tế về lớp sơn phủ bề mặt các két dằn và không gian đáy đôi PSPC bắt buộc áp dụng vào ngày 01/7/2012; một số máy, thiết bị nhập từ trước không được chứng nhận tại nguồn theo yêu cầu của VR.

Nhà máy đóng tàu Đại Dương đại diện cho các cơ sở đóng mới, sửa chữa trên địa bàn chứng minh năng lực cho các chủ tàu biết về khả năng đáp ứng nhu cầu công việc đảm bảo tuân thủ được các quy định về quy trình, quy phạm của Cục Đăng kiểm Việt Nam và mong muốn được phục vụ nhu cầu đóng mới, sửa chữa cho các phương tiện thuộc hội vận tải Thái Bình nói riêng và các bạn hàng ngoài tỉnh nói chung.

Về phía Chi cục đăng kiểm số 11, Thái Bình, lãnh đạo đơn vị khẳng định Chi cục đăng kiểm số 11 sẽ luôn sát cánh cùng chủ tàu và vì mục đích an toàn kỹ thuật, tư vấn để giảm thiểu chi phí do lãng phí, sai khác trong quá trình đóng mới sửa chữa phương tiện. lãnh đạo đơn vị cũng khẳng định với khách hàng về nhân lực, trình độ đăng kiểm viên và thái độ phục vụ khách hàng theo đúng yêu cầu mà quyết định 4455/2002QĐ-BGTVT đưa ra. Với vai trò là một đơn vị theo dõi, giám sát kỹ thuật phương tiện thuỷ trên địa bàn tỉnh Thái Bình, Chi cục Đăng kiểm 11 bày tỏ mong muốn nhận được sự hợp tác của khách hàng để hoàn thành nhiệm vụ do Cục trưởng giao phó.

Trong không khí cởi mở, thẳng thắn hội thảo đã nêu lên những khó khăn, vướng mắc và nhu cầu của mỗi bên. Tựu trung lại tất cả các bên đều mong muốn duy trì và phát huy mối quan hệ hợp tác đã có giữa chủ tàu, nhà máy và cơ quan Đăng kiểm. Hội nghị đã được tổ chức thành công. Đây cũng là cơ hội để các bên hiểu nhau hơn và cùng cố gắng kết hợp để thực hiện mục tiêu: "Tất cả vì sự phát triển của ngành vận tải biển Thái Bình" như tiêu đề của buổi hội thảo.

Tác giả: Chi cục ĐK số 11 - Thái Bình