Kết quả thực hiện các biện pháp giảm nguy cơ tàu bị lưu giữ

08/06/2006

Ngày 25-4-2005, Cục Đăng kiểm Việt Nam có công văn số 421/ĐK về triển khai thực hiện các biện pháp nhằm giảm nguy cơ tàu bị lưu giữ. Thực hiện kế hoạch này, Đăng kiểm Trung ương đã tiến hành rà soát tình trạng kỹ thuật của toàn bộ đội tàu biển mang cấp của VR có nguy cơ bị lưu giữ rất cao bao gồm 52 tàu.

Phòng Tàu biển đã thống nhất lộ trình thực hiện việc tổng kiểm tra và đánh giá bổ sung các tàu này với các chủ tàu liên quan, nhằm mục đích phát hiện và đề ra lộ trình thích hợp cho việc khắc phục các khiếm khuyết của từng tàu, giảm đến mức thấp nhất nguy cơ tàu bị lưu giữ.

Qua việc tổng kiểm tra, đánh giá bổ sung, đã có ba tàu được chủ tàu tự nguyện xin ngừng hoạt động tuyến quốc tế là: Đông Á 01, Đông Á 02 của Công ty Hàng hải Đông Đô và tàu Hoàng Sơn 06 của Công ty TNHH Hoàng Sơn. Công ty TNHH Hải Dương đã tự nguyện cho tàu Haduco 01 ngừng hoạt động, đưa lên đà sớm trước thời hạn để thực hiện việc sửa chữa trung gian.Việc tăng cường kiểm tra, đánh giá của VR đã góp phần quan trọng trong việc giảm tỷ lệ tàu bị lưu giữ trong tháng qua.Trong thời gian tới toàn ngành tiếp tục tăng cường thực hiện việc kiểm tra, đánh giá và xử lý các tàu có nguy cơ bị lưu giữ cao theo công văn số 421/ĐK, nhằm đạt được mục tiêu: tỷ lệ tàu mang cấp của VR bị lưu giữ cả năm 2006 dưới 15%.

Tác giả: Phòng Hợp tác quốc tế, Vr