Siêu du thuyền chạy bằng hydro đầu tiên trên thế giới đã lộ diện

15/10/2019

Forbes đưa tin, mô hình của du thuyền gần 112m được thiết kế để chạy bằng hydro lỏng đã được tiết lộ vào tuần trước tại Triển lãm Du thuyền Monaco – sự kiện siêu du thuyền lớn nhất thế giới.

Mô hình thu nhỏ chi tiết được một công ty Hà Lan có tên Sinot Yacht & Architecture Design giới thiệu, chỉ cao khoảng 2m, thể hiện hướng đổi mới mà ngành công nghiệp siêu du thuyền đang thực hiện.

Sinot cho biết, chiếc tàu này – được đặt tên là Aqua – sẽ là siêu du thuyền đầu tiên chạy bằng công nghệ hydro và pin nhiên liệu lỏng. Khí thải duy nhất của du thuyền sẽ là nước và hệ thống này sẽ phụ thuộc vào hai thùng hydro lỏng được niêm phong chân không nặng 28 tấn được lưu trữ ở -423 độ F.

Ngoài các công nghệ tiên tiến nêu trên, tàu Aqua sẽ có thiết kế hiện đại và tiện nghi.

Dưới đây là một số hình ảnh render của chiếc siêu du thuyền sinh thái trong tương lai: Aqua, siêu du thuyền dài gần 112m được thiết kế để chạy hoàn toàn bằng hydro lỏng, sẽ hoạt động ở tốc độ tối đa 17 hải lý/giờ và có tầm hoạt động 3.750 hải lý.

Công nghệ này phụ thuộc vào hai bể chứa kín, nặng 28 tấn, chứa hydro lỏng ở nhiệt độ -423 độ F mát mẻ. Thùng nhiên liệu có thể thấy được thông qua một tấm kính ở chân cầu thang xoắn ốc ở trung tâm của con tàu.

Nhà thiết kế cho biết, chiếc siêu du thuyền mang diện mạo tương lai nhằm mục đích bổ sung cho ý thức sinh thái, công nghệ tiên tiến với không khí sang trọng của một siêu du thuyền điển hình.

Nhóm nghiên cứu tại Sinot Yacht Architecture & Design đã dành năm tháng để thiết kế Aqua. “Thách thức của chúng tôi là phải triển khai các thành phần hydro và nhiên liệu lỏng hoạt động hoàn toàn trong một siêu du thuyền thực sự không chỉ đột phá về công nghệ mà còn cả về thiết kế và thẩm mỹ”, trích lời nhà thiết kế chính, Sander Sinot, trong một thông cáo báo chí.

Ngoại thất được lấy cảm hứng từ dòng chảy của đại dương, dẫn đến tạo hình các đường cong bên ngoài và dải cửa sổ kính.

Siêu du thuyền năm tầng sẽ chứa 14 khách và 31 thành viên phi hành đoàn.

Chiếc tàu sẽ có một gian hàng chính, hai phòng khách VIP và bốn phòng khánh tiết thông thường. Tất cả các phòng đều có cửa sổ kính suốt từ trần đến sàn và mang phong cách tối giản, lấy cảm hứng từ Nhật Bản.

Các tiện nghi sẽ bao gồm một hồ bơi vô cực và không gian thư giãn ngoài trời rộng lớn.

Ngoài một số không gian giải trí trong nhà-ngoài trời thông thường, du thuyền sẽ có một khu vực ăn uống chính thức với 14 chỗ ngồi.

Siêu du thuyền cũng sẽ có một không gian chăm sóc sức khỏe trong nhà mở rộng với phòng tập thể dục, phòng mát-xa thủy lực và phòng tập yoga, cho thấy việc người giàu ngày càng quan tâm sức khỏe nhiều hơn.