Thông báo kỹ thuật tàu biển số 006TI/12TB

31/01/2012

Ngày 22/01/2012, Phòng Tàu biển, Cục Đăng kiểm Việt Nam (VR) ra thông báo kỹ thuật tàu biển số 006TI/12TB gửi các chủ tàu/công ty quản lý tàu, nhà máy đóng/ sửa chữa tàu và các chi cục đăng kiểm tàu biển.

Thông báo kỹ thuật 006TI/12TB về việc Kiểm tra và cấp Giấy chứng nhận quốc tế về hệ thống chống hà của tàu (IAFS) cho các tàu mang cờ quốc tịch Mông Cổ, sau khi Chính phủ Mông Cổ gửi văn kiện tham gia công ước quốc tế về chống hà của tàu (Công ước AFS) ngày 23/09/2011.

Do đó, từ ngày 23/12/2011, Công ước AFS bắt đầu có hiệu lực đối với tất cả các tàu mang cờ quốc tịch Mông cổ.

Để đảm bảo việc tuân thủ các quy định của Công ước AFS đối với các tàu mang cờ quốc tịch Mông Cổ từ ngày 23/12/2011, Cục Đăng kiểm Việt Nam - Cơ quan đăng kiểm được Chính phủ nước này ủy quyền cấp GCN theo quy định của Công ước - thông báo đến các Quý Cơ quan liên quan, cụ thể như sau:

  1. Tại các đợt kiểm tra lần đầu và cấp mới giấy chứng nhận theo quy định của Công ước AFS, các đơn vị đăng kiểm sử dụng mẫu Giấy chứng nhận quốc tế về hệ thống chống hà của tàu (mẫu IAFS) để cấp cho tàu.
  2. Việc chuyển đổi Giấy chứng nhận phù hợp về hệ thống chống hà (mẫu AFS) hiện có và vẫn đang còn hiệu lực sang Giấy chứng nhận quốc tế về hệ thống chống hà của tàu (mẫu IAFS) được thực hiện như sau:
  3. a. Chủ tàu/ công ty quản lý tàu gửi văn bản đề nghị và bản sao Giấy chứng nhận AFS hiện có (nộp trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện, fax, email) về Phòng Tàu biển, Cục Đăng kiểm Việt Nam, địa chỉ: 18 Phạm Hùng, Từ Liêm, Hà Nội.

    b. Phòng Tàu biển cấp Giấy chứng nhận IAFS, chuyển cho khách hàng (giao trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện) và thu lệ phí cấp giấy chứng nhận theo quy định.

  4. Tại tất cả các đợt kiểm tra, đánh giá tàu hiện có, các đăng kiểm viên lưu ý kiểm tra xác nhận tàu đã được cấp Giấy chứng nhận IAFS. Nếu tàu chưa có giấy chứng nhận này, đề nghị hướng dẫn khách hàng thực hiện như được nêu tại 1. và 2. Nói trên; trong trường hợp gấp, chi cục đăng kiểm có thể cấp Giấy chứng nhận IAFS tạm thời cho tàu, và chuyển hồ sơ về Cục Đăng kiểm Việt Nam để cấp giấy chứng nhận chính thức.

Thông tin chi tiết thông báo kỹ thuật số 006TI/12TB, xin mời xem tại đây.

Tác giả: Ban biên tập