Thông báo kỹ thuật tàu biển số 030TI/11TB

10/08/2011

Ngày 01/8/2011, Cục Đăng kiểm Việt nam (VR) gửi Thông báo kỹ thuật tàu biển số 030TI/11TB liên quan đến Chiến dịch kiểm tra tập trung của các Chính quyền cảng thành viên Tokyo-MOU và Paris-MOU nhằm mục đích đảm bảo sự tuân thủ các quy định về an toàn kết cấu thân tàu và Công ước quốc tế về mạn khô.

Chiến dịch kéo dài trong ba tháng, bắt đầu từ 01/9/2011 đến hết ngày 30/11/2011. Ngoài các Chính quyền cảng Tokyo-MOU, Paris-MOU còn có các Chính quyền cảng khu vực Nam Mỹ (Vina Del Mar-MOU, khu vực Ấn Độ Dương (Indiab Ocean-MOU, khu vực Địa Trung Hải (Mediterannean-MOU và khu vực Biển Đen (Black Sea-MOU) cũng tham gia Chiến dịch kiểm tra tập trung này.

Thông báo gửi các Chủ tàu, Công ty quản lý tàu, các Chi cục Đăng kiểm tàu biển lưu ý và có sự chuẩn bị sẵn sàng nhằm tránh việc tàu bị lưu giữ trong thời gian diễn ra chiến dịch kiểm tra.

Theo ghi nhận của các Chính quyền cảng (PSC), số lượng các khiếm khuyến liên quan đến an toàn kết cấu thân tàu và Công ước Quốc tế về mạn khô chiếm khoảng 15% tổng số khiếm khuyết của tàu được phát hiện tại các đợt kiểm tra trong vòng 8 năm qua.

Kết quả của chiến dịch kiểm tra lần này sẽ được phân tích, và số liệu sẽ được báo cáo lên tổ chức điều hành Tokyo-MOU và Paris-MOU để đệ trình lên Tổ chức hàng hải Quốc tế (IMO).

Chi tiết Thông báo kỹ thuật tàu biển số 030TI/11TB, xin mời xem tại đây.

Tác giả: Ban biên tập