Vinashin đóng tàu chở gần 7.000 ôtô cho Na Uy

27/07/2011

Hợp đồng đóng tàu trọng tải 14.000 tấn với sức chở 6.900 ôtô vừa được Công ty Nam Triệu, thuộc Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy (Vinashin) ký kết với Công ty Albatross Investering AS của Vương quốc Na Uy.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng - Trưởng Ban tái cơ cấu Vinashin đánh giá, việc ký hợp đồng này cho thấy Tập đoàn và Công ty thành viên Nam Triệu đang từng bước vượt qua khó khăn. Tàu chở ôtô với sức chứa 6.900 xe là loại hiện đại với kết cấu vỏ phần lớn được làm từ thép cường độ cao.

Tàu có 16 tầng boong, gồm 13 boong để chứa ôtô với tổng diện tích gần 61.600 m2, trong đó 5 boong có thể nâng hạ. Boong 5 và boong 8 là loại kín nước và có lối lên xuống tàu thông qua một cửa nghiêng phía lái 150 tấn và một cửa nghiêng mạn 22 tấn.

Trên tàu được lắp đặt các loại máy móc thiết bị hiện đại, thỏa mãn các tiêu chí của Công ước Quốc tế mới nhất về hàng hải.

Tàu do Công ty thiết kế tàu Delta Marine Ltd (Phần Lan) thiết kế. Cơ quan Đăng kiểm DNV (Na Uy) giám sát thi công và phân cấp. Tàu có chiều dài gần 200 m, rộng hơn 32 m, trọng tải 14.000 tấn, lắp máy chính công suất 16.660 kW, hai máy phát điện.

Tổng giám đốc Tập đoàn Vinashin Trương Văn Tuyến khẳng định đây là một dự án trọng điểm, tập đoàn đã có kế hoạch điều phối để Công ty Đóng tàu Hạ Long và các đơn vị thành viên khác có sự phối hợp và hỗ trợ cần thiết cho Công ty Nam Triệu trong quá trình thực hiện dự án này.

Tác giả: (Theo Vinalines)