Công nghệ khung xương trợ lực của Honda – Giảm tải áp lực làm việc cho kỹ thuật viên

18/12/2019

Giống như các nhà sản xuất ô tô khác, Honda muốn đảm bảo cho công việc sản xuất dễ dàng và an toàn hơn cho các kỹ thuật viên của mình. Tại triển lãm CES 2020 sắp tới, công nghệ khung xương trợ lực của Honda sẽ được giới thiệu đến với công chúng. Mặc dù công nghệ này đã được nhiều hãng áp dụng từ các năm trước như General Motors, Ford và Hyundai nhưng đến bây giờ Honda mới chính thức thể hiện sự quan tâm đặc biệt dành cho các kỹ thuật viên nhà máy sản xuất.

Công nghệ khung xương trợ lực

Tại triển lãm CES, trọng tâm của chủ đề năm nay là tăng cường khả năng và sức mạnh của con người, cải thiện môi trường sản xuất. Do đó, để nổ lực ra mắt công nghệ mới này cho triển lãm năm nay, Honda đã hợp tác với bốn công ty khởi nghiệp như Monolith AI, Noonee, Skelex và UVEye.

Về cơ bản, công nghệ mà Honda Xcelerator hợp tác với Skelex có tên là Skelex 360. Nó là một bộ khung xương có thể mặc bên ngoài, hỗ trợ và giảm tải căng thẳng cho người mặc rất nhiều. Phần khung xương này cho phép người dùng dễ dàng chuyển đổi tư thế từ ngồi, đi và đứng. Honda cho biết công nghệ này giúp tránh các tư thế không tốt và loại bỏ phần nào các áp lực lên các khớp có thể ảnh hưởng đến chấn thương.

Công nghệ khung xương trợ lực của Honda hợp tác với Skelex sẽ được triển khai trong môi trường sản xuất và sẽ được trưng bày trước khi xuất hiện tại triển lãm CES. Những kỹ thuật viên sẽ được mặc bộ khung Exoskeleton khi công việc của họ có dấu hiệu lặp đi lặp lại có thể gây căng thẳng hoặc tăng nguy cơ chấn thương. Giống như các công nghệ khung xương trợ lực khác, nó sẽ làm cung cấp thêm lực để giảm tải sự căng thẳng của tay chân trong thời gian hoạt động lâu dài.

Người kỹ thuật viên sẽ không cảm thấy nặng nề như bộ giáp của Iron Man khi thử vì nó sẽ mang lại cảm giác không trọng lượng ở cánh tay để giảm căng thẳng cho cơ thể. Nó tạo ra một lực từ 4N đến gần 45N để hỗ trợ bất cứ công việc gì.

Ngoài ra, khung xương được làm bởi một loại công nghệ đặc biệt của Noonee cho phép chịu được tải trọng người mặc, họ có thể ngồi trong khi khung xương đang ở vị trí đứng. Điều này giảm tải sự mệt mỏi đôi chân khi phải đứng trong thời gian dài.

Công nghệ khung xương trợ lực của Honda (Exoskeleton) cho phép người mặc có thể ngồi.

Với công nghệ Xcelerator, khung xương trợ lực được uốn cong để cung cấp như một chiếc ghế tựa. Honda cũng nhấn mạnh rằng nó hỗ trợ tư thế đứng ngồi rất tốt và giảm áp lực lên các khớp. Dự kiến chỉ còn một tháng nữa tại triển lãm CES, Honda sẽ giới thiệu đến với công chúng.