Công nghệ túi khí mới của Honda hứa hẹn nâng cao độ an toàn cho hành khách phía trước

26/08/2019

Túi khí mới sẽ bảo vệ hành khách ngồi phía trước tốt hơn, giảm thiểu chấn thương nguy hiểm lên vùng đầu.


Túi khí thế hệ mới của Honda hứa hẹn tăng cường bảo vệ phần đầu trong va chạm trực diện hơn

Honda đã thông báo rằng họ đang phát triển một công nghệ túi khí hành khách mới mà được thiết kế để bảo vệ người ngồi tốt hơn trong trường hợp va chạm phía trước, và có lợi trong cả trường hợp va chạm góc cạnh giữa hai xe, hoặc một xe và một vật thể khác.

Quá trình phát triển và thử nghiệm đang được dẫn dắt bởi các kỹ sư Honda R&D Mỹ ở Ohio, trong một mối hợp tác cùng Autoliv. Dự kiến, túi khí mới sẽ có mặt trên các sản phẩm Honda mới dành cho thị trường Mỹ vào năm tới.

“Công nghệ túi khí mới này đại điện cho nỗ lực không ngừng nghỉ để cải tiến mức độ an toàn của Honda trong nhiều tình huống va chạm đa dạng hơn và phản ánh lối suy nghĩ sáng tạo mà các kỹ sư của chúng tôi đang mang tới để làm giảm bớt chấn thương và thương vong giao thông,” chủ tịch Honda R&D Mỹ, Jim Keller nói.

“Được dẫn lối bởi cam kết ‘An toàn cho mọi người’ của Honda, các kỹ sư của chúng tôi nhận ra rằng công việc của họ lên kiểu công nghệ an toàn đột phá này sẽ có ảnh hưởng rộng lớn tới cuộc sống của mọi người trong nhiều năm tới.”

Bằng cách mang tới sự bảo vệ tốt hơn trong trường hợp va chạm phía trước góc cạnh, túi khí mới có thể giúp tối thiểu hóa lực bên ngang lên đầu của người ngồi, giảm bớt khả năng chấn thương nghiêm trọng có thể xảy ra nếu đầu lắc mạnh hoặc trượt khỏi túi khí.

Không giống các túi khí truyền thống mà vốn chỉ có một bộ phận làm phòng, hệ thống mới sử dụng 4 thành phần chính: 3 bộ phận gây phòng (một cái ở trung tâm và hai cái bên ở bên cạnh) và một phần được gọi là “sail panel” với công dụng đỡ đầu của người ngồi trong khi kéo hai bên túi khí vào trong để ôm lấy đầu tốt hơn.


Tác giả: D. Thành