Hãng xe Nissan sẽ thay đổi logo?

23/03/2020

Mới đây, có một số nguồn tin cho rằng hãng Nhật Bản đã đăng ký bảo hộ tại Anh, Chile, Argentina, Peru và Uruguay cho logo Nissan của mình đồng thời thay đổi luôn hình ảnh đã gắn liền với series xe thể thao 370Z. Như vậy Nissan sẽ thay đổi logo chăng?

Về mặt nhận diện, logo Nissan hoàn toàn mới có thiết kế đẹp và hiện đại hơn. Nó là một dấu hiệu cho thấy phong cách hướng tới thiết kế tối giản và hiện đại của hãng xe Nhật trong thời đại mới. Ngoài ra, ảnh hưởng của sự thay đổi từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện thuần túy cũng đang làm cho các phương tiện rộng rãi hơn.

Nissan đã đồng loạt đi đăng ký bản quyền logo mới tại Anh, Peru, Uruguay, Chile và Argentina với triết lý thiết kế dạng phẳng tối giản giống các hãng xe vừa đổi hình ảnh là Volkswagen, BMW và Kia thay vì cấu trúc 3D làm từ kim loại như hiện giờ.

Nissan thay đổi thiết kế logo mới, tối giản và hiện đại hơn - 1

Có thể thấy, vòng tròn bao bên ngoài dòng ký tự Nissan nay không còn khép kín mà mở ra ở khu vực thanh ngang, font chữ bên trong cũng thay đổi. Thiết kế này gần như y hệt logo từng xuất hiện trên concept xe điện Ariya được hãng xe Nhật ra mắt hồi năm ngoái, qua đó càng khẳng định hơn kế hoạch làm lại hình ảnh Nissan khi bước sang thập kỷ mới.

Nissan thay đổi thiết kế logo mới, tối giản và hiện đại hơn - 2

Nissan Ariya concept

Tuy nhiên, vẫn chưa rõ Nissan định dùng logo mới này cho chiến dịch xây dựng thương hiệu online hay sẽ là logo mới của hãng cho các mẫu xe trong tương lai. Nhưng căn cứ vào cách mà BMW hay VW đã làm, có cơ sở để khẳng định rằng Nissan sẽ sử dụng logo cho mục tiêu truyền thông online và vẫn giữ logo hiện tại.

Nissan thay đổi thiết kế logo mới, tối giản và hiện đại hơn - 3

Nissan cũng đã đăng ký thêm một biểu tượng thứ hai, dành cho dòng xe thể thao “Z car” tại hai thị trường Canada và New Zealand. Có một điều thú vị là logo Z car mới dường như được lấy cảm hứng từ model 240Z ra đời cách đây nửa thế kỷ. Nếu so với logo chữ Z đang dùng cho mẫu xe 370Z, logo mới này dùng phông đặc trưng giống loại dùng cho các mẫu Datsun 240Z, 260Z, và 280Z.

Nissan thay đổi thiết kế logo mới, tối giản và hiện đại hơn - 5

Fan hâm mộ nhiều năm nay đã chờ đợi một mẫu xe thể thao Z mới của Nissan và nhiều nguồn tin cho biết hãng đang triển khai. Mẫu xe này có thể sẽ mang tên 400Z, sử dụng động cơ V6 3.0L tăng áp kép, cho công suất 400 mã lực. Động cơ có thể sẽ kết hợp với hộp số tự động 9 cấp tiêu chuẩn và hộp số sàn 6 cấp tùy chọn. Về hình thức, 400Z được cho là sẽ mang thiết kế hoài cổ, với phần mũi xe mang phong cách tương tự mẫu 240Z. Nếu đúng như vậy thì logo trên hoàn toàn phù hợp.

Dự kiến, thế hệ xe thể thao Z mới của Nissan sẽ trình làng vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2022. Thay đổi về logo hãng có thể đi vào áp dụng sớm hơn.


Tác giả: D. Việt