
Mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã công bố một đợt triệu hồi mới đối với 12.456 chiếc ôtô mang thương hiệu Chevrolet, được sản xuất từ tháng 01/2014 đến năm 2018, để kiểm tra và thay thế túi khí người lái. Trong đó bao gồm các mẫu Cruze và Orlando được lắp ráp tại công ty TNHH ô tô General Motor Việt Nam, và Trax được lắp ráp tại nhà máy GM Hàn Quốc.
Vẫn là lỗi túi khí Takata: Cụ thể, trên xe bị triệu hồi do lỗi túi khí Takata vốn không còn xa lạ. Theo đó, cụm bơm khí (được cung cấp bởi công ty Takata) có thể bị hơi ẩm xâm nhập trong quá trình sản xuất. Khi xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên quá lớn và khiến cụm bơm khí bị nứt vỡ.
Các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí được bơm phồng dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho hành khách trên xe. Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại, GM chưa nhận được bất kỳ một báo cáo nào liên quan tới việc khách hàng bị thương do các mảnh vỡ của bơm khí văng vào người trên các dòng xe do hãng sản xuất.
Chi tiết về chương trình xe Chevrolet bị triệu hồi: Các chủ sở hữu có thể mang xe trong diện triệu hồi đến bất kỳ đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast trên toàn quốc. Thời gian: ngày 20/05/2020 đến 20/05/2022 để được kiểm tra khắc phục miễn phí lỗi. Thời gian sửa chữa dự kiến là 0,2 h/xe.
Đối với những xe lắp ráp, nhập khẩu không chính hãng, nếu chủ xe yêu cầu, VinFast sẽ hỗ trợ liên hệ với GM để lấy thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía GM, đại lý ủy quyền của VinFast sẽ tiến hành kiểm tra, thay thế cụm bơm khí miễn phí cho khách hàng.
Gặp lỗi động cơ, Toyota Camry 2020 bị thu hồi toàn bộ tại thị trường Mexico

Ngày 2/6 vừa qua, Toyota Nhật Bản ra thông báo khẩn thu hồi toàn bộ xe phân khúc hạng sang (Camry 2020) vừa mới ra mắt không lâu tại thị trường Mexico. Cụ thể, Toyota Camry 2020 bị thu hồi toàn bộ vì lỗi động cơ, bao gồm cả phiên bản Hybrid.
Toyota cho biết, dòng xe Camry 2020 tại thị trường Mexico có thể đã gặp phải lỗi rò rỉ chất làm mát từ bên trong hoặc bên ngoài trong lúc vận hành động cơ. Việc rò rỉ này không những gây ra tiếng ồn, khói từ khí thải động cơ mà còn có thể làm hỏng đèn cảnh báo và tín hiệu âm thanh. Ngoài ra, lỗi này còn khiến động cơ quá nóng, quá nhiệt, tệ hơn sẽ làm hỏng động cơ từ bên trong.

Với Toyota Camry 2020 sử dụng phiên bản động cơ xăng, lỗi này có thể khiến động cơ xe ngừng hoạt động khi vận hành ở tốc độ cao mà không có bất kỳ thông báo, hay cảnh báo từ phía hệ thống điều khiển, tăng nguy cơ xảy ra va chạm. Với phiên bản động cơ Hybrid (chạy kết hợp xăng và điện), trong trường hợp động cơ xăng ngừng hoạt động, xe sẽ vào chế độ bảo vệ. Điều này sẽ khiến xe vận hành với công suất thấp hơn để đảm bảo an toàn.
Trong cả hai trường hợp dùng động cơ thông thường và động cơ hybrid, sự hư hại bên trong động cơ có thể gây rò rỉ dầu và qua đó làm tăng nguy cơ hỏa hoạn nếu gặp mồi lửa. Hiện tại, 49 đại lý Toyota ở khu vực Mexico đã được nhận lệnh từ trụ sở Toyota Nhật Bản thông báo tới từng khách hàng về việc thu hồi Toyota Camry 2020 vì lỗi trên. Toyota Mexico sẽ kiểm tra số sêri máy để xác định các xe bị lỗi và thay thế miễn phí.